(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn tỉnh hiện có 190 phương tiện chuyên tham gia khai thác, vận chuyển và tập kết cát trên các tuyến sông. Tuy nhiên, mới chỉ có 39 phương tiện đã được đăng ký, đăng kiểm, chiếm 20,5% tổng số tàu thuyền tham gia khai thác, vận chuyển và tập kết cát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chỉ 20,5% tàu thuyền khai thác, vận chuyển cát được đăng ký đăng kiểm

Trên địa bàn tỉnh hiện có 190 phương tiện chuyên tham gia khai thác, vận chuyển và tập kết cát trên các tuyến sông. Tuy nhiên, mới chỉ có 39 phương tiện đã được đăng ký, đăng kiểm, chiếm 20,5% tổng số tàu thuyền tham gia khai thác, vận chuyển và tập kết cát.

Đáng chú ý, nhiều địa phương có số lượng mỏ cát, bãi cát lớn, nhưng lại chưa có tàu thuyền được đăng ký, đăng kiểm như: Yên Định, Thọ Xuân... Việc còn nhiều phương tiện thủy nội địa chưa được đăng kiểm, đăng ký là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn trên các tuyến sông; khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về tài nguyên cát; tiềm ẩn nguy cơ khai thác cát trái phép gây sạt lở đất canh tác, bãi sông, hư hỏng đê điều, đường giao thông, thất thoát tài nguyên...

Thời gian tới, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng chấn chỉnh tình trạng các phương tiện thủy nội địa chưa được đăng kiểm, đăng ký để thuận lợi trong công tác quản lý.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]