(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thủy đã xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp công tác nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Cẩm Thủy gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, giúp dân” với nội dung “5 xây, 3 chống” và phương châm hành động “3 biết, 3 đúng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Cẩm Thủy: Phát huy hiệu quả phong trào ‘3 biết, 3 đúng’

(VH&ĐS) Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thủy đã xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp công tác nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Cẩm Thủy gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, giúp dân” với nội dung “5 xây, 3 chống” và phương châm hành động “3 biết, 3 đúng”.

Trong đó, “3 biết” là: Biết lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời chia sẻ và giúp đỡ nhân dân; Biết xin lỗi; Biết cảm ơn nhân dân. “3 đúng” là: Đúng quy trình công tác; Đúng hẹn, đúng thời gian với nhân dân; Đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Thượng tá Lữ Văn Đồng - Trưởng Công an huyện Cẩm Thủy cho biết: Ban đầu, chúng tôi dự định chỉ thực hiện phong trào này ở bộ phận quản lý hành chính về TTXH, vì đây là nơi CBCS thường xuyên tiếp xúc với người dân, nhưng sau khi triển khai thực hiện, thấy có hiệu quả và tạo hiệu ứng tích cực trong CBCS nên chúng tôi đã triển khai rộng ra toàn đơn vị.

Đặc biệt, công an huyện Cẩm Thủy đã ban hành quy định về tiêu chí xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, giúp dân. Trong đó, đưa ra những tiêu chí và chuẩn mực cơ bản về hành vi, thái độ, ứng xử văn minh, lịch sự của CBCS trong khi làm nhiệm vụ, giải quyết công việc với nhân dân, cơ quan tổ chức, trong mối quan hệ tiếp xúc và sinh hoạt đời thường. Cụ thể như trong quan hệ, giao tiếp với nhân dân, mọi CBCS đều phải luôn kính trọng, lễ phép với nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; quan tâm giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn...; luôn lịch sự và thực hiện đúng quy định khi làm việc, giao tiếp với người nước ngoài. Có thái độ cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm do nhân dân góp ý; không được có thái độ hách dịch, cửa quyền, ức hiếp quần chúng, coi thường nhân dân hoặc có lời nói, việc làm xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân...

Công an Cẩm Thủy về cơ sở lắng nghe ý kiến nhân dân.

Như để chứng minh cho tính hiệu quả của phong trào, Thượng tá Lữ Văn Đồng, đã đưa chúng tôi đến Đội Cảnh sát QLHC về TTXH. Mặc dù điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng còn khá khiêm tốn, song trật tự nội vụ, nơi tiếp công dân, địa điểm giải quyết thủ tục hành chính đã được CBCS trong Đội sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng. Đặc biệt là tinh thần, thái độ, lễ tiết tác phong và ý thức phục vụ nhân dân của CBCS hết sức tận tình và chu đáo, ân cần. Trung tá Mai Xuân Thành - Đội trưởng đội QLHC về TTXH cho biết: Cùng với việc triển khai thực hiện các nội dung “3 biết, 3 đúng”, thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã đặc biệt chú trọng đến công tác cải cách hành chính, phục vụ yêu cầu chính đáng của nhân dân, như phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện việc chuyển, trả thẻ căn cước đến tận nhà cho công dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; từng bước loại bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp, nhằm rút ngắn thời gian, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân. Đặc biệt từ năm 2016 đến nay, CBCS trong đội đã trực tiếp xuống thôn, bản, khu phố để giải quyết thủ tục hành chính cấp thẻ căn cước cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, mỗi CBCS công an huyện đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tình phục vụ nhân dân, cầu thị lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Không chỉ được triển khai trong CBCS công an huyện, mà phong trào “3 biết, 3 đúng” còn được lực lượng công an các xã, thị trấn hưởng ứng. Hầu hết tại trụ sở và phòng làm việc của công an xã đều có dán những nội dung tiêu chí của phong trào “3 biết, 3 đúng” để mọi người luôn ghi nhớ, học tập và làm theo...

Qua khảo sát và lấy ý kiến đánh giá về sự “hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng công an, có 93,4% ý kiến hài lòng, 6,7% ý kiến chưa thực sự hài lòng. Đây chính là động lực để CBCS Công an huyện Cẩm Thủy tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]