(vhds.baothanhhoa.vn) - Công an huyện Thạch Thành đã chủ động rà soát, lập danh sách và phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn huyện, nhất là đã phối hợp với HTX vận tải Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT và ATGT vùng nguyên liệu mía.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Thạch Thành: Kiên quyết không để xảy ra tình trạng quá tải trọng trong vụ mía 2018 - 2019

Công an huyện Thạch Thành đã chủ động rà soát, lập danh sách và phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn huyện, nhất là đã phối hợp với HTX vận tải Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT và ATGT vùng nguyên liệu mía.

Theo thống kê của Công an huyện, hiện nay trên địa bàn huyện Thạch Thành có khoảng hơn 200 phương tiện xe ôtô vận tải của các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hợp đồng đăng ký vận chuyển mía nguyên liệu cho Nhà máy Đường Việt - Đài.

Để tăng cường công tác quản lý tải trọng xe, không để xảy ra tình trạng xe chở mía quá tải trọng, vi phạm Luật Giao thông và gây bức xúc trong nhân dân, rút kinh nghiệm từ những vụ ép mía trước, năm nay, ngay từ trước khi vào vụ, Công an huyện Thạch Thành đã chủ động rà soát, lập danh sách và phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn huyện, nhất là đã phối hợp với HTX vận tải Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT và ATGT vùng nguyên liệu mía. Mặt khác, trực tiếp đến từng cơ sở vận tải, gặp gỡ từng lái xe, chủ xe tổ chức tuyên truyền pháp luật ATGT và ký cam kết không vi phạm chở quá tải trọng...

Công an huyện Thạch Thành tổ chức ký cam kết cho các doanh nghiệp, chủ lái xe chấp hành pháp luật ATGT.

Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh thành lập 2 tổ công tác thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm. Trung tá Lưu Văn Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Thành cho biết: Rút kinh nghiệm từ những năm trước trong việc xử lý các xe quá khổ, hạ tải, năm nay lực lượng CSGT đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiềm chế và giảm vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các hành vi liên quan đến tải trọng xe. Riêng lực lượng CSGT Công an huyện đã tăng cường thêm lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các bãi tập kết nguyên liệu mía, vùng khai thác để kiểm soát và xử lý ngay các chủ phương tiện có dấu hiệu bốc xếp mía quá khổ, quá tải ngay tại bãi trước khi lưu thông trên đường. Phương pháp này sẽ giảm được những vướng mắc trong việc hạ tải các phương tiện, tránh thiệt hại cho người dân có mía bị hạ tải.

Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng công an, về phía Hợp tác xã vận tải Thạch Thành và Nhà máy đường cũng đã có những biện pháp chấn chỉnh tình trạng những xe chở mía quá khổ, quá tải, và giảm áp lực cho đường từ quốc lộđi vào nhà máy. Theo như phía lãnh đạo nhà máy cho biết, năm 2018, nhà máy đã đảm bảo được công suất 2.176 tấn mía/ ngày.

Với sự quyết tâm và những giải pháp nói trên, hy vọng công tác đảm bảo trật tự ATGT trong quá trình vận chuyển mía trong vụ ép năm 2018 trên địa bàn huyện Thạch Thành sẽ được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng quá tải trọng như trước đây.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]