(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”, phấn đấu “làm hết việc chứ không làm hết giờ”... đó là những mục tiêu phấn đấu mà Công an huyện Vĩnh Lộc đang nỗ lực hướng tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Vĩnh Lộc: Mỗi ngày làm một việc tốt

(VH&ĐS) “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”, phấn đấu “làm hết việc chứ không làm hết giờ”... đó là những mục tiêu phấn đấu mà Công an huyện Vĩnh Lộc đang nỗ lực hướng tới.

Đây cũng là những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 03, Kế hoạch hành động số 168 của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hoá vì nhân dân phục vụ”...

Mục tiêu của kế hoạch hành động này là nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và hành động của CBCS Công an huyện trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật, điều lệnh CAND, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Gắn với đó là tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”...

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Công an huyện Vĩnh Lộc đã mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an huyện và công an các xã, thị trấn. Trong đó chú trọng xây dựng các chuẩn mực, lễ tiết, tác phong sinh hoạt và trong công tác, vừa đảm bảo tính văn minh, thân thiện vừa thể hiện nền nếp, kỷ cương, kỷ luật trong CAND, chống thái độ cửa quyền, hách dịch, tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân theo nội dung “5 xây, 3 chống”.

Đồng thời, tăng cường công tác CCHC theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian, giảm chi phí cho nhân dân, làm tốt công tác tiếp dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị của nhân dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; quản lý cán bộ, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân...

Công an huyện Vĩnh Lộc cấp thẻ căn cước cho công dân.

Là đơn vị cơ sở thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, nên cùng với việc cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, Công an huyện Vĩnh Lộc đã xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu. Trong đó, Công an huyện đã thường xuyên tổ chức làm thêm ngoài giờ hành chính, làm sớm hơn giờ quy định, làm thêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật để giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân như: cấp đăng ký xe, cấp thẻ căn cước công dân, đăng ký về nhân hộ khẩu... với tinh thần “làm hết việc chứ không làm hết giờ”.

Tại phòng tiếp dân, đơn vị cũng đã lắp máy điều hòa nhiệt độ, bố trí nước uống, bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn tận tình cho người dân đến làm thủ tục... Nhờ đó đã rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục hành chính được nhân dân đồng tình, khen ngợi. Đặc biệt, kể từ khi Luật Căn cước công dân chính thức có hiệu lực, nhu cầu về cấp thẻ căn cước của nhân dân tăng cao, Công an huyện đã bố trí, phân công cán bộ giải quyết, rút ngắn thời gian cấp thẻ từ 20 ngày xuống 15 ngày. Chỉ tính trong 3 tháng (từ tháng 6 đến tháng 8/2016) đã cấp được 2.349 thẻ căn cước cho công dân.

Trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện đã luôn làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm băng ổ nhóm, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản, tội phạm cờ bạc, số đề, ma túy...

Điển hình, ngày 10/5/2016, Công an huyện Vĩnh Lộc đã điều tra làm rõ và bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Văn Dũng và Đặng Hồng Sơn, đều ở xã Vĩnh Thành về hành vi cướp tài sản. Mới đây nhất, ngày 13/8/2016, Công an huyện Vĩnh Lộc đã đấu tranh triệt xóa ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Phùng Quang Tiến; Bùi Hồng Quân, Bùi Văn Thành, Vũ Văn Thuyên và Trịnh Bình, đều ở xã Vĩnh Ninh, Vĩnh Lộc, đồng thời thu lại được tài sản bị mất cắp trả lại cho bị hại.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực đó, Công an huyện Vĩnh Lộc đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]