(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tinh thần trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng, lễ phép với nhân dân của các CBCS Công an huyện Yên Định đã tạo cho người dân cảm giác gần gũi, thân thiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Yên Định vì nhân dân phục vụ

(VH&ĐS) Tinh thần trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng, lễ phép với nhân dân của các CBCS Công an huyện Yên Định đã tạo cho người dân cảm giác gần gũi, thân thiện.

Có mặt tại Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Yên Định, điều đầu tiên mà bất cứ người dân nào đến làm thủ tục hành chính ở đây cũng đều cảm nhận thấy, đó là thái độ lịch sự, tận tình, trách nhiệm của CBCS. Tại khu vực tiếp dân, toàn bộ bàn ghế, hệ thống chiếu sáng, quạt mát, điều hòa và các loại biểu mẫu, tờ khai, bút viết, keo dán, nước uống... đều được trang bị đầy đủ. Bảng nội quy, quy trình, thời gian, lệ phí và số điện thoại đường dây nóng, điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy, hòm thư góp ý... đều được niêm yết công khai ở những nơi dễ thấy để mọi công dân khi đến làm thủ tục hành chính đều thấy và thực hiện. Cùng với đó, là tinh thần trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng, lễ phép với nhân dân của các CBCS Công an huyện Yên Định đã tạo cho người dân cảm giác gần gũi, thân thiện. Bác Đinh Công Chí, ở thị trấn Yên Định cho biết: Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được khi đến đây là thái độ phục vụ nhiệt tình, từ cách nói năng nhỏ nhẹ, thân thiện, gần gũi và có tác phong tư thế của người CBCS công an vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Công an huyện Yên Định về cơ sở cấp trả căn cước công dân cho người già, người tàn tật.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, hằng năm, Công an huyện Yên Định đều trích một phần kinh phí của đơn vị, kết hợp với việc xã hội hóa và kêu gọi CBCS tự nguyện quyên góp ngày công, giờ công để xây dựng, chỉnh trang trụ sở, mua sắm, lắp đặt các trang thiết bị tại phòng tiếp dân. Trung tá Mai Xuân Thu, Đội trưởng đội QLHC về TTXH cho biết: với mục tiêu xây dựng hình ảnh CBCS Công an huyện Yên Định “trách nhiệm, tận tụy, vì nhân dân phục vụ” thời gian qua đơn vị đã triển khai sâu rộng đề án cải cách hành chính, trọng tâm là loại bỏ những thủ tục không còn phù hợp, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho dân trên các lĩnh vực: Cấp thẻ căn cước công dân; đăng ký quản lý cư trú; đăng ký quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; đăng ký quản lý phương tiện giao thông; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn, giải đáp thủ tục hành chính về ANTT trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tuyên truyền tại khu vực dân cư để nhân dân biết, thực hiện đúng quy định, không phải bổ sung, đi lại, giải quyết nhiều lần. Đặc biệt từ năm 2016 đến nay, ngoài việc tổ chức làm thêm giờ, làm “Ngày thứ 7 - Vì nhân dân phục vụ”, CBCS đội QLH về TTXH đã trực tiếp xuống thôn, xóm, khu phố để giải quyết thủ tục hành chính cấp thẻ căn cước cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật. Chỉ tính từ năm 2016 đến tháng 8/2017, Công an huyện Yên Định đã tổ chức 12 đợt tăng cường xuống cơ sở để làm thủ tục cấp trả 15.520 căn cước công dân, trong đó, có gần 400 CCCD cho người cao tuổi, người tàn tật... trên địa bàn.

Cùng với những việc làm cụ thể đó, CBCS Công an huyện Yên Định đã thường xuyên phối hợp với đoàn thanh niên các xã, thị trấn trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi, tặng quà, động viên mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, tàn tật; giúp dân gặt lúa, làm đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, làm vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm..vv.. Những việc làm đó của Công an huyện Yên Định tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện sự tôn trọng và tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của lực lượng công an, đáng được biểu dương và nhân rộng.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]