(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh còn là lực lượng tham gia tích cực trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng này đã phát hiện hàng trăm vụ việc, góp phần đảm bảo ANTT và ổn định thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CSGT tích cực phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại

(VH&ĐS) Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh còn là lực lượng tham gia tích cực trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng này đã phát hiện hàng trăm vụ việc, góp phần đảm bảo ANTT và ổn định thị trường.

Đại tá Lưu Thiện Minh - Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh cho biết: Ngoài nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ và đường Hồ Chí Minh thì một nhiệm vụ được lãnh đạo phòng thường xuyên quan tâm nhắc nhở cán bộ, chiến sỹđó là: Khi thực hiện tuần tra, kiểm soát giao thông nếu phát hiện hoặc được cơ sở hay lực lượng chuyên ngành thông tin có vụ việc liên quan đến tội phạm, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên các tuyến đường mình làm nhiệm vụ, cầnphối hợp cùng nhau giải quyết theo quy định của pháp luật. Và thực tế, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ đã làm rất tốt việc này. Nhiều vụ việc phạm pháp hình sự, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm đã bị phát hiện, bắt giữ, góp phần ổn định thị trường và an ninh trật tựtrên địa bàn.

Thanh Hóa là địa phương có các điều kiện thuận lợi để các loại tội phạm lợi dụng vận chuyển, lưu thông hàng cấm, gian lận thương mại. Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, ngụy trang hàng bằng mọi cách nhằm qua mắt các lực lượng chức năng. Trường hợp nếu bị phát hiện, nhất là hàng cấm như ma túy sẵn sàng chống trả quyết liệt. Song với sự nhanh nhạy, mưu trí, dũng cảm phối hợp đồng bộ với công an địa phương, lực lượng chuyên ngành, hàng trăm vụ việc đã bị phát hiện, bắt giữ.

Quốc lộ 1A được đánh giá là tuyến nóng bỏng để bọn tội phạm vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại úy Trịnh Xuân Tùng - Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương (Quốc lộ 1A) cho biết: Chỉ tính trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, cán bộ, chiến sỹ của trạm đã phát hiện, bắt giữ trên 70 vụ việc, trong đó có 11 vụ với 9 đối tượng phạm pháp hình sự liên quan đến ma túy, buôn bán, vận chuyển hàng lậu; 23 vụ vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại; 26 vụ vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

So với tuyến Quốc lộ 1A, việc buôn bán, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên tuyến đường Hồ Chí Minh tuy có trầm lắng hơn. Song nhiều vụ việc mà lực lượng CSGT đường Hồ Chí Minh phát hiện, bắt giữ đều mang tính chất nghiêm trọng. Điển hình là vụ phát hiện, bắt giữ 12.200 viên ma túy tổng hợp được các đối tượng Hờ Bá Vừ, sinh năm 1984 và Lầu Bá Mùa, sinh năm 1997 đều ở Kỳ Sơn, Nghệ An cất giấu trong bì gạo vận chuyển. Gần đây nhất vào ngày 8/2/2017, tổ tuần tra của trạm này cũng đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Ngô Văn Lợi, sinh năm 1966 ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống vận chuyển 200g ma túy.

Minh Xuyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]