(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đã thành thông lệ cứ mỗi độ tết đến xuân về, các điểm di tích tâm linh trên địa bàn tỉnh có sức thu hút hàng vạn lượt du khách đến dâng hương mỗi ngày. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho du khách đến dâng hương và du xuân luôn được chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng hết sức coi trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội

(VH&ĐS) Đã thành thông lệ cứ mỗi độ tết đến xuân về, các điểm di tích tâm linh trên địa bàn tỉnh có sức thu hút hàng vạn lượt du khách đến dâng hương mỗi ngày. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho du khách đến dâng hương và du xuân luôn được chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng hết sức coi trọng.

Khu di tích Cửa Đặt, huyện Thường Xuân là một trong những điểm di tích tâm linh được du khách lựa chọn là điểm đến mỗi dịp đầu năm. Theo Ban Quản lý khu di tích Cửa Đặt từ ngày 1 đến mùng 9 Tết, lượng khách thập phương đến thắp hương, hành lễ và vãn cảnh để cầu bình an, phước lộc có đến hàng vạn lượt người mỗi ngày. Song, nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, phương án và có sự phối kết hợp giữa chính quyền địa phương, BQL khu di tích và lực lượng chức năng nên TTATGT được đảm bảo.

Được biết, để phục vụ cho du khách đến với lễ hội đầu năm diễn ra an toàn, lực lượng công an huyện với vai trò chủ công đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo BQL di tích, chính quyền các xã có khu di tích huy động lực lượng, tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, ATGT khu vực lễ hội. Một trong những giải pháp đầu tiên được coi trọng đó là ngoài tổ chức cho các hộ kinh doanh tại các khu di tích kí cam kết không lấn chiếm lòng lề đường, sắp xếp hàng quán theo đúng quy định, các địa phương còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông cho người dân và du khách. Tránh tình trạng ùn tắc giao thông, ngoài tổ chức cắm các biển báo cấm dừng, đỗ tại khu vực nhạy cảm dễ xảy ra ùn tắc như đền Cô và khu vực Cửa Đặt, Đội CSGT đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ cùng với cảnh sát trật tự, công an xã phân luồng, hướng dẫn giao thông. Bên cạnh đó, việc quan tâm quy hoạch xây dựng được bãi trông giữ xe ô tô, xe máy nên đã chấm dứt được tình trạng xe đậu đỗ không đúng nơi quy định. Đảm bảo TTATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông dịp lễ hội, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm cũng được các lực lượng chức năng làm thường xuyên, liên tục. Thông qua tuần tra, kiểm soát Công an huyện Thường Xuân đã phát hiện nhiều trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông, phạt tiền chục triệu đồng.

Lực lượng chức năng hướng dẫn sắp xếp ô tô dừng, đỗ đúng nơi quy định.

Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, khu di tích Bà Triệu, huyện Hậu Lộc là điểm đến tâm linh của người dân trong vùng và khách thập phương. Vì vậy, đảm bảo TTATGT cho hàng ngàn lượt người đến dâng hương mỗi ngày, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Ban quản lý di tích, Công an xã Triệu Lộc và Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông nên TTATGT được đảm bảo không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Được biết, Lễ hội đền Bà Triệu sẽ diễn ra trong các ngày từ 16-18/03 tức ngày 19-21/02 (âm lịch). Để đảm bảo cho du khách có một mùa lễ hội bình an, Công an huyện Hậu Lộc đã xây dựng và triển khai phương án đến cán bộ chiến sĩ. Theo đó, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT cho Lễ hội đền Bà Triệu, đặc biệt là lễ rước kiệu đi qua Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam vào hôm khai mạc và bế mạc, Công an huyện sẽ huy động 100% CSGT phối hợp cùng cảnh sát trật tự, Công an xã Triệu Lộc có nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, sắp xếp phương tiện dừng đỗ đúng nơi quy định từ đường vào khu vực đền. Bên cạnh đó, phối hợp với ngành đường sắt có kế hoạch bố trí lịch chạy tàu, tránh trùng thời gian đoàn rước kiệu đi qua đường sắt mất khoảng 15 phút, đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bố trí lực lượng 2 bên đầu đường tạm dừng phương tiện trong thời gianđoàn rước kiệu đi qua.

Với phương án và cách bố trí, phân công lực lượng tin rằng Lễ hội đền Bà Triệu diễn ra trong thời gian tới sẽ đảm bảo an toàn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người xứ Thanh văn minh, thân thiện với bạn bè trong nước và quốc tế.

Minh Xuyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]