(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chỉ còn ít ngày nữa, tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng, với sự tham gia các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, khoảng 10 nghìn đại biểu tham dự...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo ANTT, bảo vệ tuần lễ Cấp cao APEC 2017

(VH&ĐS) Chỉ còn ít ngày nữa, tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng, với sự tham gia các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, khoảng 10 nghìn đại biểu tham dự...

Đây là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quan trọng có tầm cỡ quốc tế của đất nước trong năm 2017, vì vậy công tác đảm bảo ANTT bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra của Tuần lễ cấp cao APEC luôn được các cấp, các ngành và lực lượng công an đặt lên hàng đầu. Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 229 về tăng cường công tác đảm bảo ANTT APEC 2017 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trên cơ sở nhiệm vụ đã được phân công, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp và xây dựng các phương án cụ thể để phân công, bố trí lực lượng đảm bảo tuyệt đối ANTT các sự kiện, hội nghị APEC, trọng tâm là tuần lễ cấp cao. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể triển khai lực lượng tăng cường xuống cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của các hoạt động APEC, từ đó vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; chủ động phát hiện và tham mưu giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, vướng mắc và tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng kích động làm phát sinh các vụ việc phức tạp về ANTT.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến QL 1A.

Riêng các lực lượng an ninh sẽ tập trung đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các đối tượng phản động, giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đình công, biểu tình; quản lý tốt người nước ngoài, đảm bảo tốt an ninh nông thôn, an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Đối với các lực lượng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm sẽ tăng cường lực lượng bám tuyến, bám địa bàn, triển khai các phương án, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Lực lượng CSGT Công an tỉnh mà nòng cốt là phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã xây dựng phương án huy động lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ đón, dẫn đoàn đi thăm, làm việc và đi qua địa bàn Thanh Hóa. Đồng thời phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là tăng cường tuần tra kiểm soát chặt chẽ các phương tiện trên các tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 1A, 45, 47, đường Hồ Chí Minh... bố trí các tổ, chốt kiểm tra, ứng trực phân luồng, phân tuyến và điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, không để ùn tắc giao thông kéo dài... đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu về tham dự Tuần lễ cấp cao APEC khi đi qua địa bàn tỉnh. Lực lượng cảnh sát QLHC tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ; quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; đảm bảo trật tự công cộng trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tổ chức tuần tra trên các tuyến trọng điểm; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động gây rối trật tự công cộng và bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn, sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý các tình huống “đột xuất”, “bất ngờ” có thể xảy ra.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]