(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đến thời điểm này công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các nơi diễn ra các sự kiện đã được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương lên kế hoạch và chuẩn bị khá chu đáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo ATGT tại các điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa

(VH&ĐS) Đến thời điểm này công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các nơi diễn ra các sự kiện đã được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương lên kế hoạch và chuẩn bị khá chu đáo.

Có mặt tại thị xã Sầm Sơn những ngày cận kề diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác về thăm Thanh Hóa, Thượng tá Nguyễn Văn Hanh - Phó Trưởng Công an TX Sầm Sơn cho biết: Quy mô tổ chức Lễ kỷ niệm ở TX Sầm Sơn chỉ dừng ở cấp thị xã nên số lượng đại biểu cũng như lượng khách dự lễ không nhiều. Hơn nữa, Sầm Sơn vào thời điểm này chưa phải mùa du lịch nên vấn đề ATGT cũng như ùn tắc giao thông (UTGT) chắc chắn sẽ không xảy ra. Dù vậy, lãnh đạo TX đã chỉ đạo lực lượng công an xây dựng phương án đảm bảo ATGT và chống UTGT.

Cũng theo Thượng tá Hanh, trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm tại Trung tâm Thanh thiếu niên là Lễ dâng hương tại núi Trường Lệ, đền Cô Tiên. Dự kiến, lượng xe và khách đến dâng hương không nhiều (khoảng 10 xe con của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thị xã) và 3 xe khách. Đảm bảo ATGT, ngoài bố trí, sắp xếp bãi đỗ xe ngay tại đền Cô Tiên, công an thị xã sẽ huy động từ 30 - 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng: Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và công an phường. Lực lượng này có nhiệm vụ dẫn đoàn, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại Lễ dâng hương cũng như lễ kỷ niệm.

Công an thành phố kiểm tra, xử lý xe ô tô chở khách đi vào đường cấm.

Thành phố Thanh Hóa - nơi diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa ở quy mô cấp tỉnh. Vì vậy, công tác đảm bảo ATGT phục vụ lễ kỷ niệm được thành phố đặc biệt coi trọng. Theo Phó Trưởng Công an TP TrịnhĐình Vinh thì Công an TP đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, ATGT. Trên tinh thần đó, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự và công an phường (nơi diễn ra hoạt động dâng hương, dâng hoa và lễ kỷ niệm) được huy động.

Trong đó, CSGT ngoàinhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các nút giao thông phức tạp, lực lượng này còn tham gia hướng dẫn, sắp xếp phương tiện đúng nơi quy định. Lực lượng cảnh sát trật tự có nhiệm vụ giải quyết tốt trật tự công cộng ở những điểm phức tạp, trên các tuyến đường chính, trọng tâm là các tuyến đường dẫn đến các điểm có liên quan đến hoạt động lễ dâng hương, dâng hoa và lễ kỷ niệm như Nhà Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, Khu hội nghị 25B...

Ngoài huy động lực lượng tham gia đảm bảo an toàn cho buổi lễ, Công an thành phố còn phối hợp với Công an tỉnh và công an các huyện lân cận như Đông Sơn, Sầm Sơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông với mục tiêu góp phần vào sự thành công của buổi lễ.

Được giao nhiệm vụ đón, dẫn đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự lễ, Phòng CSGT Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện phục vụ buổi lễ. Ngoài đảm bảo con người, phương tiện làm nhiệm vụ đón, dẫn đoàn dâng hương, dâng hoa và dự lễ, Phòng CSGT còn bố trí lực lượng phối hợp cùng công an các huyện: Yên Định, Đông Sơn, Sầm Sơn và TP Thanh Hóa làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên các tuyến đường đoàn đến dâng hương, dâng hoa và dự lễ như Khu tưởng niệm Bác Hồ ở Yên Trường (Yên Định), Khu di tích lịch sử danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn), đền Cô Tiên, núi Trường Lệ (TX Sầm Sơn), Nhà Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ và dự Lễ tại Khu hội nghị 25 B (TP Thanh Hóa).

Có thể nói, đến thời điểm này công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các nơi diễn ra các sự kiện đã được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương lên kế hoạch và chuẩn bị khá chu đáo. Hy vọng rằng với phương án, cách bố trí và phân công lực lượng làm nhiệm vụ cụ thể cho từng phần việc sẽ được các cá nhân, tập thể thực hiện nghiêm túc. Có như vậy, trật tự ATGT phục vụ không những được đảm bảo, góp vào sự thành công của buổi lễ mà thông qua đó còn thể hiện lòng thành kính đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc.

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]