(vhds.baothanhhoa.vn) - Dự báo dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân 2019 lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Vì vậy, đảm bảo cho người dân du xuân được an toàn, thuận lợi, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa với vai trò là lực lượng chủ công trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã xây dựng Kế hoạch mở đợt cao điểm từ ngày 16/12/2018 - 5/3/2019 nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo cho người dân đi lại trong dịp Tết thuận lợi, an toàn

Dự báo dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân 2019 lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Vì vậy, đảm bảo cho người dân du xuân được an toàn, thuận lợi, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa với vai trò là lực lượng chủ công trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã xây dựng Kế hoạch mở đợt cao điểm từ ngày 16/12/2018 - 5/3/2019 nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt.

Theo đó, đảm bảo cho người dân đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu năm được thuận lợi, an toàn, các giải pháp được tập trung thực hiện trong đợt cao điểm đó là: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền,hướng dẫn, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người điều khiển phương tiện hiểu biết và nắm vững nội dung Luật ATGT, nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông, từ đó có ý thức chấp hành cũng như phòng ngừa tai nạn giao thông một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông cũng sẽ tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp với việc phân luồng, hướng dẫn giao thông tại cácđiểm nút giao thông phức tạp, các địa bàn, tuyến đường đông dân cư, khu vực buôn bán hàng hóa tập trung đông người, phương tiện giao thông qua lại... tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe ô tô chở khách dịp Tết. (Ảnh: Minh Lý)

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân, việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông cũng phải làm cương quyết, triệt để. Theo đó, các hành vi được tập trung xử lý đều tập trung vào các lỗi là nguyên nhân dễ xảy ra tai nạn giao thôngnhư: Xe ô tôchạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường;tránh, vượt sai quy định; chở quá tải, quá số người quy định; vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; đón trả khách không đúng nơi quy định; không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông; xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định.

Đối với mô tô, xe máy và xe đạp điện, xe máy điện sẽ được tập trung xử lý các lỗi khi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông, chở quá số người quy định... Tập trung xử lý trên tất cả các tuyến giao thông nhưng trong đó tập trung chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường Hồ Chí Minh, các khu đô thị phức tạp về TTATGT, trật tự công cộng.

Được biết, đợt cao điểm này sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 16/12/2018 và kết thúc vào ngày 5/3/2019.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]