(vhds.baothanhhoa.vn) - Ba Đình là phường trung tâm của TX Bỉm Sơn với 11 khu phố, 59 cơ quan hành chính đơn vị kinh tế của TƯ và địa phương đóng trên địa bàn. Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế, xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn phường Ba Đình cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó nổi lên là vấn đề về mâu thuẫn tranh chấp đất đai; tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp tài sản, ma túy, vi phạm hành chính về ANTT...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo tốt ANTT ngay từ cơ sở

Ba Đình là phường trung tâm của TX Bỉm Sơn với 11 khu phố, 59 cơ quan hành chính đơn vị kinh tế của TƯ và địa phương đóng trên địa bàn. Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế, xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn phường Ba Đình cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó nổi lên là vấn đề về mâu thuẫn tranh chấp đất đai; tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp tài sản, ma túy, vi phạm hành chính về ANTT...

Theo số liệu thống kê, trong năm 2017, trên địa bàn phường Ba Đình đã xảy ra 36 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong nhân dân (giảm 34 so với năm 2016); 40 vụ, việc liên quan đến ANTT (giảm 29 vụ việc so với năm 2016). Trong đó giết người 1 vụ; trộm cắp tài sản 14 vụ; tàng trữ trái phép ma túy 3 vụ, vi phạm hành chính 22 vụ.

Để chủ động phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT ngay từ cơ sở, ngay từ đầu năm 2017, Công an phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ ANTT phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác ANTT. Trong đó đã tổ chức triển khai sâu rộng Đề án 1212 của UBND tỉnh về “Phòng, chống tội phạm giết người, tội phạm cố ý gây thương tích trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 - 2020”, kế hoạch phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật và cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm.

Riêng Công an phường Ba Đình đã phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết liên tịch và Đề án 375, Chỉ thị số 10 về xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Đồng thời hướng dẫn và tổ chức duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình “Dân tự phòng, dân tự quản, dân tự giác tham gia giữ gìn ANTT”; phối hợp tuần tra nhân dân tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các mâu thuẫn trong nhân dân, các hoạt động của tội phạm và TNXH. Đặc biệt, Công an phường Ba Đình đã thường xuyên gặp gỡ trao đổi thông tin về tình hình tội phạm với các đơn vị trong cụm giáp ranh, từ đó tăng cường công tác phối hợp phòng ngừa và quản lý đối tượng. Do chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn, nên trong năm 2017 tình hình ANTT trên địa bàn phường đã được đảm bảo ổn định. Công an phường đã phối hợp giải quyết và hòa giải 36/36 vụ, việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT. Phối hợp với Công an TX Bỉm Sơn điều tra xử lý 9 vụ phạm pháp hình sự. Công an phường phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 21/22 vụ (đạt 90,9%), trong đó đánh bạc 6 vụ, 19 đối tượng, sử dụng trái phép chất ma túy 7 vụ, đánh nhau gây thương tích 8 vụ... Bắt, vận động đầu thú 3 đối tượng có lệnh truy nã.

Trung tá Phạm Văn Thường - Trưởng Công an phường cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, biên chế đơn vị còn thiếu, song trong những năm qua trên địa bàn phường Ba Đình tình hình ANTT luôn được giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự giảm, hoạt động của các băng ổ nhóm tội phạm hình sự, ma túy, tội phạm có tổ chức, sử dụng hung khí, vũ khí nguy hiểm để gây án đã được kiềm chế. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Công an phường Ba Đình được tặng danh hiệu Quyết thắng. Năm 2017 được đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Huy Hoàng


Huy Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]