(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường hợp cháu Tr. (xã Tế Lợi, huyện Nông Cống) tố gã hàng xóm dụ dỗ, hiếp dâm đang khiến dư luận quan tâm và tỏ rõ thái độ bất bình. Người dân không khỏi lo lắng, bởi thực trạng những vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em xảy ra ngày càng nhiều, không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, cuộc đời, tương lai của trẻ mà còn gây ra hệ lụy khôn lường cho xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đớn đau lá đơn nữ sinh 15 tuổi tố gã hàng xóm dụ dỗ, hiếp dâm

Trường hợp cháu Tr. (xã Tế Lợi, huyện Nông Cống) tố gã hàng xóm dụ dỗ, hiếp dâm đang khiến dư luận quan tâm và tỏ rõ thái độ bất bình. Người dân không khỏi lo lắng, bởi thực trạng những vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em xảy ra ngày càng nhiều, không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, cuộc đời, tương lai của trẻ mà còn gây ra hệ lụy khôn lường cho xã hội.

Trở về thôn Cường Thịnh, xã Tế Lợi, huyện Nông Cống không lâu sau lá đơn của cháu L.T.Tr. (SN 2002) tố gã hàng xóm là ông Đ.V.Đ. (SN 1967) dụ dỗ và quan hệ tình dục. Hỏi đường, hỏi chuyện ai cũng hết sức bàng hoàng, bất bình, đồng thời thương xót cho gia cảnh vốn đã khó khăn, chồng mất sớm của chị Th. (mẹ cháu Tr). Nhiều người khác thì không khỏi quan ngại, lo lắng khi nói chuyện, người lại ngẫm lo chuyện con cái ở nhà.

Tìm đến nhà cháu Tr. mới biết, gia đình cháu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố mất sớm, cháu ở cùng mẹ và bà ngoại năm nay đã 73 tuổi. Cháu Tr. chưa đủ 16 tuổi (tính tháng), nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc học hành của cháu cũng không được quan tâm, nên dù đã 15 tuổi nhưng cháu cũng mới chỉ học có lớp 8, biểu hiện cũng không được thông minh, lanh lợi như bạn bè cùng trang lứa.

Bên trong căn nhà cấp 4, chỉ có bà ngoại, mấy đứa cháu hàng xóm và cháu Tr. khép mình sau khung cửa. “Mẹ cháu Tr. đi làm công nhân ở một nhà xưởng trong xã, có mấy khi ở nhà” - Bà L. (bà ngoại cháu Tr.) thở dài.

Bà L. ngậm ngùi cho biết: “Trước khi bố nó mất, nhà nghèo không đủ ăn, mấy gian nhà cấp 4 để che nắng, che mưa cũng không làm nổi, nên phải ở nhờ với bà nội. Sau khi bố con Tr. mất thì 3 mẹ con nó kéo nhau về đây ở cùng với tôi cũng đã 7 năm nay. Chuyện con bé Tr. bị ông Đ. hàng xóm hãm hại không biết đúng sai thế nào. Tối hôm trước gia đình ông Đ. đã qua nhà tôi xin lỗi”.

Căn nhà cấp 4, nơi 3 mẹ con chị Th. ở cùng bà ngoại.

Theo lời kể cũng như nội dung lá đơn trước đó gửi lên cơ quan chức năng. Khoảng 10 ngày trước đó, cháu Tr. kể đã bị ông Đ. người cùng thôn tìm cách dụ dỗ và sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm. Do quá lo sợ nên sau đó cháu H. không dám nói với gia đình. Sau khi thấy biểu hiện bất thường của cháu Tr. gia đình đã gặng hỏi nhiều lần, ngày 23/5 cháu Tr. đã kể lại toàn bộ sự việc cho một người bác họ biết. Ngay sau đó gia đình đã lập tức trình báo, tố cáo hành vì hiếp dâm của ông Đ.V.Đ. lên chính quyền và đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra xác minh, đồng thời giám định y khoa cho cháu Tr.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Trước khi sự việc được sáng rõ, chia sẻ với chúng tôi, chị H. một hộ dân gần nhà cháu Tr. tỏ rõ sự bất bình: “Con bé nó khù khờ hơn những đứa trẻ cùng trang lứa. Từ ngày nghe thông tin cháu bị dụ dỗ, hiếp dâm ai cũng thương nó. Nếu sự việc ông Đ. hiếp cháu Tr. là đúng sự thật chúng tôi mong pháp luật trừng trị thật nghiêm”.

Trong khi đó nhiều hộ dân khác vốn là chòm xóm với gia đình chị Th. thì tỏ ra gay gắt với việc chểnh mảng con cái của gia đình. “Cũng hiểu là hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm nhưng thực sự tôi thấy việc chị Th. đi làm gần như cả ngày, con cái giao cho bà ngoại tuổi đã “gần đất xa trời” là không được. Cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn, chuyện học hành chểnh mảng nhưng cũng không được gia đình quan tâm. Sự việc đau lòng trên xảy ra cũng xuất phát từ sự thiếu quan tâm từ phía gia đình, cũng như hoàn cảnh đưa đẩy” - một hộ dân bày tỏ.

Nhiều hộ dân khác không khỏi lo lắng. Hộ chị T. bày tỏ: “Con bé nhà tôi năm nay học lớp 9. Tuy nhiên, gia đình rất nghiêm trong chuyện con giao du, kết bạn. Dẫu vậy, khi biết thông tin cháu Tr. gia đình cũng vô cũng hoang mang! Mình kiểm soát, thận trọng là thế nhưng cũng có phải lúc nào cũng theo giám sát con đâu! Nếu sự việc đúng như phản ánh, mong cơ quan chức năng nghiêm minh!”

Trao đổi với chúng tôi, ông Tào Ngọc Văn, Trưởng Công an xã Tế Lợi cho biết: Khoảng 22h, ngày 24/5, Công an xã Tế Lợi nhận được thông tin tố cáo của chị Đ.T.Th. ở thôn Cường Thịnh về việc con gái chị là cháu L.T.Tr. bị ông Đ.V.Đ. hiếp dâm. Sau khi nhận được đơn tố cáo thì ngay trong đêm Công an xã Tế Lợi đã triệu tập ông Đ. và gia đình bị hại lên làm việc. Chúng tôi xét thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên ngay sáng hôm sau đã báo cáo lên Công an huyện Nông Cống để điều tra, làm rõ.

“Gia đình cháu Tr. có hoàn cảnh éo le, khó khăn, mẹ cháu đi làm gần như cả ngày, cháu ở với bà ngoại lại không được lanh lợi, có thể đây là nguyên nhân xảy ra sự việc đau lòng” - một công an viên nhận định.

“Nạn xâm hại tình dục trẻ em gây ra những tổn hại nghiêm trọng về mặt thể chất, tâm sinh lý và tình cảm đối với trẻ. Đã có những trường hợp gia đình phải đem con bỏ đi biệt xứ, nhiều trẻ bị rối loạn tâm thần, trầm cảm; nhiều em phải làm mẹ từ tuổi 13, 14... Vì thế, các bậc phụ huynh cần chú ý cảnh giác và nâng cao nhận thức để chăm lo, bảo vệ con em của mình”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]