(vhds.baothanhhoa.vn) - Phú Sơn là phường nằm ở phía Tây TP Thanh Hoá với 14.719 nhân khẩu, trước đây là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững ANTT cửa ngõ phía Tây TP Thanh Hóa

Phú Sơn là phường nằm ở phía Tây TP Thanh Hoá với 14.719 nhân khẩu, trước đây là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT.

Cụ thể, các loại tội phạm hình sự, ma tuý, tội phạm hoạt động trên lĩnh vực tín dụng bất hợp pháp, siết nợ, đòi nợ thuê, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sàn, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm để gây án và các tai, tệ nạn xã hội như cờ bạc, số đề, mại dâm... thường xuyên xảy ra, gây mất ANTT trên địa bàn những năm trước đây.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận giữ gìn ANTT, những năm qua, Công an phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá đã làm tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố và cấp uỷ, chính quyền địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, nhất là thực hiện các chỉ thị số 04, 06, 09, 10 của Thành ủy TP Thanh Hoá về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT, ATGT, đấu tranh phòng, chống ma tuý và phát động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm trộm cắp. Đồng thời, chú trọng xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, không ngừng phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, xã hội tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với xây dựng các mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT” ở cơ sở. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; quản lý, cảm hoá, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Từ đầu năm 2018 đến nay Công an phường Phú Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng phương tiện tăng cường công tác nắm tình hình tại các địa bàn cơ sở; triển khai quyết liệt các biện pháp công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm hình sự ma tuý cờ bạc số đề. Xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hoá bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”. Mỗi cán bộ chiến sỹ Công an phường đều có chương trình hành động và ký cam kết thi đua "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", trong đó chú trọng đến công việc công khai hoá các thủ tục hành chính và những quy trình, quy định về ANTT, chỉnh đốn tư thế, tác phong, văn hoá ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, được cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường khen ngợi, đồng tình ủng hộ...

Bằng việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nên trong những năm qua, đặc biệt là từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn phường Phú Sơn luôn đảm bảo ổn định. Toàn phường đã xảy ra 28 vụ, việc liên quan đến ANTT; trong đó Công an phường đã điều tra làm rõ 27 vụ, 29 đối tượng, bao gồm: 15 vụ, 19 đối tượng liên quan đến ma túy; 4 vụ, 5 đối tượng liên quan đến cờ bạc, số đề; 2 vụ, 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Đã chuyển Công an TP.Thanh Hoá xử lý 9 vụ, 7 đối tượng; công an phường giải quyết, xử lý hành chính 17 vụ, 19 đối tượng, bắt 1 đối tượng truy nã.

Phát huy kết quả đã đạt được, Công an phường Phú Sơn đang tiếp tục triển khai chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hoá bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” nhằm không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và ý thức phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư.

Huy Hoàng


Huy Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]