(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xã Hải Châu (Tĩnh Gia) là một trong những địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Trên địa bàn xã có tuyến Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam chạy qua và nhiều doanh nghiệp với nhiều cơ sở dịch vụ mua bán hàng hoá, hải sản, bến cá... Dù được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo chỉ đạo, song tình hình ANTT trên địa bàn xã vẫn có nhiều diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình ‘Camera giám sát an ninh, trật tự’ ở xã Hải Châu

(VH&ĐS) Xã Hải Châu (Tĩnh Gia) là một trong những địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Trên địa bàn xã có tuyến Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam chạy qua và nhiều doanh nghiệp với nhiều cơ sở dịch vụ mua bán hàng hoá, hải sản, bến cá... Dù được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo chỉ đạo, song tình hình ANTT trên địa bàn xã vẫn có nhiều diễn biến phức tạp.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận giữ gìn ANTT, những năm qua, Công an xã Hải Châu đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương không ngừng phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, xã hội tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với xây dựng các mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT” ở cơ sở.

Trong quá trình thực hiện, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở xã Hải Châu phát triển ngày càng sâu rộng. Từ đầu năm 2017, Công an xã Hải Châu đã tham mưu cho UBND xã vận động các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tự nguyện đóng kinh phí để lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, trật tự ATGT để phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Sau 5 tháng đưa vào thử nghiệm, đến nay trên địa bàn xã đã có 42 hộ lắp hệ thống camere an ninh, trong đó có 22 hộ ở Quốc lộ 1A; 20 hộ ở các tuyến đường liên thôn. Ngoài ra, tại công sở Hải Châu, trường học và một số địa bàn trọng điểm về ANTT như ngã 3 chợ Đón, chợ Nam Châu... đã lắp đặt thêm 13 mắt camera an ninh. Toàn bộ hệ thống camera giám sát an ninh này đều được truyền trực tiếp qua máy chủ đặttại phòng trực ban của công an xã. Khi phát hiện có biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi vi phạm pháp luật, sẽ lập tức báo cáo chính quyền địa phương và phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh này, từ tháng 5/2017 đến nay đã giúp cho lực lượng Công an xã Hải Châu phát hiện, bắt xử lý 3 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ va chạm giao thông và nhiều vụ việc liên quan đến ANTT đã được camera an ninh ghi lại, qua đó đã phục vụ có hiệu quả cho công tác điều tra, xử lý tội phạm của lực lượng Công an xã và Công an huyện. Ngoài ra thông qua camera giám sát ANTT giúp lực lượng công an giải quyết nhiều vụ việc va quệt giao thông, tụ tập đông người tại các khu họp chợ trên địa bàn đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn luôn ổn định.

Mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự” ở xã Hải Châu, tuy mới vừa triển khai xây dựng, xong đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng. Hiện mô hình này đã và đang được cấp ủy, chính quyền xã Hải Châu nhân rộng trên địa bàn toàn xã nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Quang Vinh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]