(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT, Giám đốc Công an tỉnh đã có Kế hoạch số 62 về mở đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và xử lý xe ôtô hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở đợt cao điểm kiểm soát tải trọng và xử lý xe ôtô hết hạn sử dụng, quá hạn kiểm định

(VH&ĐS) Với mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT, Giám đốc Công an tỉnh đã có Kế hoạch số 62 về mở đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và xử lý xe ôtô hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định.

Theo đó, kể từ ngày 16/3 đến 15/6/2017 các đơn vị công an trong tỉnh mà nòng cốt là lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật ra quân triển khai đợt cao điểm theo 2 bước. Bước 1 bắt đầu từ ngày 16-26/3/2017, các đơn vị tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý, sử dụng các phương tiện tham gia giao thông. Bước 2 từ ngày 27/3 đến 15/6/2017, các đơn vị sẽ đồng loạt ra quân, huy động tối đa lực lượng tổ chức tuyên truyền và kiểm tra xử lý đối với các phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định và quá tải trọng cho phép. Trong đó, tập trung vào các tuyến trọng điểm như: QL1A, 45, 47, đường Hồ Chí Minh, tuyến Bãi Trành - Nghi Sơn, QL10, 15A, 15C, 217; các tuyến tỉnh lộ và các tuyến đường dẫn vào khu vực khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, vùng nguyên liệu mía, các khu công nghiệp, thi công công trình xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh...

Về đối tượng và hành vi tập trung đấu tranh xử lý đó là: xe chở hàng hóa quá tải, quá khổ, quá kích thước chiều cao, chiều dài theo quy định, để hàng hóa rơi vãi, xe tự ý cơi nới thành thùng; xe ô tô hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe tự sản xuất, lắp ráp trái quy định, không có giấy đăng ký xe; không gắn biển số; không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, hoặc có nhưng đã hết hạn; sử dụng giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc sử dụng giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy...

Theo số liệu thống kê, trong năm 2016 các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh đã kiểm tra, xử lý 5.045 trường hợp xe ô tô quá tải, quá khổ, phạt tiền gần 40 tỷ đồng, tạm giữ287 xe ô tô, tước GPLX 1.575 trường hợp. Cùng với đó, qua công tác rà soát, thống kê của các đơn vị công an trong tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 3 nghìn phương tiện vận tải đã hết niên hạn sử dụng và trên 4 nghìn phương tiện quá hạn từ 1 tháng trở lên chưa kiểm định lại. Trong số này có nhiều phương tiện vẫn tiếp tục tham gia giao thông, gây phức tạp về tình hình trật tự, ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trên cơ sở kế hoạch của giám đốc, các đơn vị công an trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó, phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã phân công lực lượng vận hành có hiệu quả trạm kiểm tra tải trọng xe đã được Bộ Công an trang cấp để kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải trên tuyến QL 1A đảm bảo khép kín 24/24h. Đồng thời bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến được phân công phụ trách để tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí từ 1- 2 tổ công tác thường xuyên TTKS và phối hợp với phòng CSGT kiểm tra xử lý các trường hợp ô tô chở hàng vi phạm tải trọng ngay tại địa điểm xuất phát như: Kho bãi, bến cảng, mỏ đất, cát, đá... Huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã, thị trấn tuần tra phát hiện xử lý xe ô tô chở hàng hóa dừng, đỗ không đúng nơi quy định, cản trở giao thông trên các đường liên xã, liên thôn.

Riêng đối với các phương tiện hết niên hạn sử dụng, phòng CSGT sẽ tiến hành rà soát, lập danh sách và gửi công an các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến chủ các phương tiện biết, tự giác giao nộp hoặc thu hồi đăng ký, biển kiểm soát; tổ chức hội nghị tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT đối với chủ doanh nghiệp và đội ngũ lái xe vận tải. Đồng thời công khai số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh (02373.725.725), của phòng CSGT (02373.853.085) và của công an các huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân về tình hình trật tự ATGT nói chung, tình trạng xe ô tô hết hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, chở hàng hóa vi phạm nói riêng để lực lượng công an kiểm tra, xử lý kịp thời.

Sơn Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]