(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 1 và 2/7, tại các Nhà văn hóa thôn Tiến, thôn Thuận, thôn Hòa, thôn Điền, thôn Tân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương xuất hiện một nhóm người tự xưng là nhân viên Công ty TNHH sản xuất, thương mại và phát triển khoa học công nghệ Thiên An tổ chức chương trình khuyến mại tư vấn giới thiệu sản phẩm hàng gia dụng do Việt Nam sản xuất. Tại đây, các nhân viên lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm cho bà con để bán hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân bị lừa mua sản phẩm khuyến mại giá rẻ

Trong hai ngày 1 và 2/7, tại các Nhà văn hóa thôn Tiến, thôn Thuận, thôn Hòa, thôn Điền, thôn Tân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương xuất hiện một nhóm người tự xưng là nhân viên Công ty TNHH sản xuất, thương mại và phát triển khoa học công nghệ Thiên An tổ chức chương trình khuyến mại tư vấn giới thiệu sản phẩm hàng gia dụng do Việt Nam sản xuất. Tại đây, các nhân viên lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm cho bà con để bán hàng.

Để tạo lòng tin từ người dân, nhóm người này đã phát giấy mời với nội dung: Chương trình ưu tiên người Việt dùng hàng Việt, mỗi người dân đến tham dự chương trình sẽ có cơ hội nhận được những phần quà trị giá từ 100 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng và phần thưởng đặc biệt dành cho người may mắn nhất trị giá hàng triệu đồng, và chương trình chỉ dành cho độ tuổi từ 25 đến 70 tuổi...

19h ngày 1/7, những người này đã chia nhóm và tổ chức giới thiệu và chào hàng để người dân mua các sản phẩm gồm: nồi cơm điện, dao chặt, nồi lẩu, bếp từ, bóng đèn, máy xay sinh tố, thuốc xoa bóp... Để tạo lòng tin, các nhóm đối tượng bán sản phẩm dao inox với giá 200 nghìn đồng, nhưng sau đó những người mua hàng đều được trả lại 200 nghìn.

Các sản phẩm tiếp theo được tung ra gồm: nồi cơm điện và nhiều thiết bị gia dụng khác. Để mua được sản phẩm với giá khuyến mại bà con phải cọc tiền hơn 2 triệu đồng để mua nồi cơm điện đa năng hoặc bếp từ và được kèm theo phiếu quà tặng tương đương với giá trị sản phẩm. Với chiêu trò 2 người đầu tiên mua sản phẩm bếp từ trị giá 2.550.000 đồng, sau khi cọc số tiền 2.550.000 đồng và được trả lại 1.850.000 đồng lại được tặng kèm thêm một bóng điện, đồng nghĩa với việc thêm một sản phẩm người dân mua khuyến mại với giá rẻ.

Nhiều người dân xã Quảng Nham vỡ lẽ sau khi bị lừa mua sản phẩm kém chất lượng.

Khi đã tạo được lòng tin từ những người có mặt, sáng ngày 2/7 các nhân viên này liền chào bán nồi cơm điện với giá khuyến mại 2.350.000 đồng. Các nhân viên nói giá ưu đãi có hạn và yêu cầu người mua phải đặt sẵn số tiền 2.350.000 đồng ra thì họ mới phát phiếu và được mua, sau đó sẽ trả lại cho người dân số tiền được khuyến mại. Nhiều người dân thấy quà tặng có giá trị cao nên đã đặt tiền, hy vọng sẽ mua được chiếc nồi với giá hời. Tuy nhiên, sau khi đã mua được các sản phẩm, các nhân viên không có động thái trả lại số tiền như đã hứa mà quy đổi bằng sản phẩm khuyến mại là bếp từ. Khi người dân còn đang loay hoay chưa hiểu điều gì đang xảy ra thì nhóm người này đã nhanh chân thu dọn hàng hóa và lên xe biến mất, lúc này người dân mới vỡ lẽ là bị lừa.

Điều đáng nói, các sản phẩm bán cho người dân đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá bán cao hơn giá của sản phẩm cùng loại trên thị trường rất nhiều. Đặc biệt, sau khi mang về sử dụng có những thiết bị đã bị chập cháy hư hỏng sau lần đầu tiên sử dụng. Bếp từ được khuyến mại thì bị vỡ mặt kính và không vào điện.

Được biết, tổng số tiền bà con nhân dân thuộc 4 thôn trong xã mua sản phẩm “khuyến mại giá rẻ” của nhóm người này lên tới hơn 500 triệu đồng.

(Báo VH&ĐS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này)

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]