(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, trong những năm qua, Công an huyện Nga Sơn đã tham mưu cho cấp ủy - chính quyền huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ cốt cán, đảng viên, chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Nga Sơn

(VH&ĐS) Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, trong những năm qua, Công an huyện Nga Sơn đã tham mưu cho cấp ủy - chính quyền huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ cốt cán, đảng viên, chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Qua 10 năm triển khai thực hiện, nhiều mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn huyện đã được xây dựng và phát huy hiệu quả tích cực, tiêu biểu như: Mô hình “Xứ đạo bình yên - gia đình văn hóa” được triển khai xây dựng tại 2 xã Nga Điền, Nga Thái với 3 giáo xứ, 18 giáo họ và đã có gần 50 chức sắc, chức việc, người có uy tín trong xứ đạo, họ đạo tham gia tổ trưởng, tổ phó tổ ANXH.

Mô hình “Doanh nhân với ANTT”, được triển khai từ năm 2008, đến nay đã huy động được tổng nguồn quỹ “Doanh nhân phòng chống tội phạm” gần 6 tỷ đồng, bao gồm: Quỹ doanh nhân, Ngân hàng chính sách xã hội, doanh nhân bảo lãnh vay vốn, với 6 hình thức giúp đỡ người lầm lỗi là: vốn, việc làm, học nghề, tham quan mô hình kinh tế, chuyển giao khoa học, công nghệ, tiêu thụ sản phẩm. Các đối tượng được vay vốn được thẩm tra kỹ, được kiểm tra, theo dõi, tư vấn thường xuyên, đến nay cơ bản đều sử dụng vốn vay có hiệu quả, đúng mục đích.

Đã tổ chức giải ngân cho trên 200 lượt đối tượng vay vốn, trong đó 96 người có mô hình kinh tế khá, từ chỗ đói nghèo đã thoát nghèo, đang phấn đấu làm giàu. Các đối tượng được giúp đỡ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, nhiều đối tượng thoát nghèo thành lập được doanh nghiệp kinh doanh có lãi, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, điển hình như anh Trần Văn Sùng ở Nga Thạch, anh Phạm Văn Bường ở Nga An…

Công an huyện Nga Sơn phối hợp với các chức sắc, chức việc giáo xứ Nga Điền tuyên truyền vận động nhân dân làm nhiều việc tốt về ANTT.

Mô hình tổ ANXH, được triển khai xây dựng từ năm 2008 theo nội dung Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, đến nay toàn huyện đãxây dựng được 1.227 tổ ANXH, với 35.958 thành viên tham gia. 8 năm qua, hoạt động của tổ ANXH đã phối hợp hòa giải thành công 2.354 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, gia đình, dòng họ, nhiều tổ phát huy tốt vai trò tự giác, tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, có cách làm hay trong công tác giữ gìn ANTT tại khu dân cư…

Thông qua các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từ năm 2006 đến nay, nhân dân đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng công an hàng ngàn nguồn tin có liên quan đến ANTT, trong đó có 1.316 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an giải quyết và hướng dẫn cơ sở hòa giải hơn 2.000 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và các vi phạm hành chính khác; khởi tố 275 vụ, 433 bị can, bắt 89 đối tượng truy nã.

Năm 2015, qua phân loại, bình xét khu dân cư có 190/224 khu dân cư đạt tiêu chuẩn “Khu dân cư an toàn về ANTT”; 23/26 xã đạt tiêu chí số 19 về “Giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn”.

Tổng kết 10 năm xây dựng nhân rộng mô hình tiên tiến, huyện Nga Sơn có 6 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]