(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa lễ hội năm 2019 với thời tiết thuận lợi, thời gian nghỉ tết dài nên lượng khách đổ về các điểm di tích tâm linh trên địa bàn tỉnh như Cửa Đặt (huyện Thường Xuân), Phủ Na (huyện Như Thanh), đền Độc Cước, đền Cô Tiên (TP Sầm Sơn) lên đến hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, do chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đồng thời bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông nên trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm di tích nói trên nhìn chung được đảm bảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhìn lại công tác đảm bảo giao thông mùa lễ hội

Mùa lễ hội năm 2019 với thời tiết thuận lợi, thời gian nghỉ tết dài nên lượng khách đổ về các điểm di tích tâm linh trên địa bàn tỉnh như Cửa Đặt (huyện Thường Xuân), Phủ Na (huyện Như Thanh), đền Độc Cước, đền Cô Tiên (TP Sầm Sơn) lên đến hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, do chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đồng thời bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông nên trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm di tích nói trên nhìn chung được đảm bảo.

Hòa vào dòng người đông đúc đến với Cửa Đặt, huyện Thường Xuân vào thời điểm cuối tháng Giêng rồi nhưng cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là khu di tích tâm linh này không còn cảnh tắc đường như đã từng diễn ra ở nhiều năm trước đó. Theo Đội phó Đội CSGT Công an huyện Thường Xuân - Đại úy Nguyễn Công Huỳnh thì khách đến khu di tích Cửa Đặt để dâng hương kéo dài từ ngày mùng 2 tết đến hết ngày 15 tháng Giêng nhưng cao điểm là từ ngày mùng 4-9 tết.

Song, nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, phương án và huy động 100% cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng với các lực lượng công an khácbố trí làm 3 tổ công tác thường trực trên tuyến, nhất là từ khu vực đền Cô đến khu di tích để làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông. Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương và Ban Quản lý (BQL) khu di tích trong việc tổ chức cho các hộ kinh doanh buôn bán khu vực đền Cô, khu vực Cửa Đặt kí cam kết không vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nên nhìn chung an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) ở khu di tích được đảm bảo.

CSGT huyện Thường Xuân phân luồng, hướng dẫn giao thông tại khu vực đền Cô trên đường vào khu di tích Cửa Đặt.

Với quan niệm “lên rừng rồi xuống biển” nên đền Độc Cước, đền Cô Tiên (TP Sầm Sơn) nằm trong chuỗi du xuân đầu năm của du khách thập phương. Dù lượng khách đổ về đây vào ngày cao điểm lên đến hàng ngàn lượt người nhưng không xảy ra ùn tắc hay va chạm giao thông.

Được biết, để phục vụ cho du khách đến với lễ hội mùa xuân diễn ra an toàn, lực lượng Công an huyện với vai trò chủ công đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo BQL di tích, chính quyền các xã có khu di tích huy động lực lượng, tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT khu vực lễ hội.

Do chủ động triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng và BQL các di tích nên nhìn chung TTATGT từ Cửa Đặt, Phủ Na cho đến đền Độc Cước, đền Cô Tiên... từ Tết Nguyên đán đến nay được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Vì vậy, TTATGT mùa lễ hội đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện nay được du khách đánh giá là một mùa lễ hội bình yên.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]