(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình “Cổng trường tự quản về an toàn giao thông” từ khi được triển khai đến nay đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa giao thông của người dân và góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân: Mô hình “cổng trường tự quản về an toàn giao thông” lan tỏa mạnh mẽ

Mô hình “Cổng trường tự quản về an toàn giao thông” từ khi được triển khai đến nay đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa giao thông của người dân và góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện Như Xuân.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa về củng cố hoạt động của các mô hình đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã thành lập tại địa phương và hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Như Xuân về việc “Xây dựng các mô hình, đội hình thanh niên tham gia bảo đảm an toàn giao thông tại các cổng trường mầm non, tiểu học, THCS, TH&THCS”.

Đến nay, mô hình “Cổng trường tự quản về an toàn giao thông” bước đầu đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa giao thông của người dân và góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Với sự phối hợp cùng nhà trường và các ban, ngành, các cán bộ huyện đoàn đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ duy trì các cổng trường an toàn giao thông. Theo đó, trước giờ vào học và giờ tan trường, các đơn vị cử lực lượng phụ trách tại các cổng trường để hướng dẫn phụ huynh sắp xếp phương tiện giao thông ngay ngắn vào mép đường rồi mới đón các em học sinh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn, nhà trường triển khai việc phân luồng cho học sinh ra về bằng cổng chính hoặc cổng phụ; các cô giáo hướng dẫn các em học sinh (đối với trẻ được bố mẹ đưa đón) xếp thành hàng bước ra cổng. Hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ hơn khi nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và ủng hộ, biểu dương của toàn xã hội.

Mặc dù mới triển khai nhưng nhờ sự quyết tâm cao của các trường học, nhưng hầu hết các xã, đặc biệt là 3 xã Xuân Hòa, Xuân Bình và Cát Tân sự hưởng ứng, phối hợp từ các bậc phụ huynh và các em học sinh đã mang lại hiệu quả cao cho mô hình.

Với mô hình này, trong thời gian tới chắc chắn tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm tại các cổng trường trước và sau giờ học sẽ giảm, ý thức của các em học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông được nâng lên, hình thành nét văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Đ.L


Đ.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]