(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cảng Hàng không dân dụng Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ tháng 2/2013. Từ đó đến nay, lượng hành khách đi tại cảng tăng cao từ 90.000 lượt hành khách vào năm 2013 đến năm 2016 đã tăng lên 757.905 hành khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những chiến sỹ bảo vệ an ninh Cảng Hàng không Thọ Xuân

(VH&ĐS) Cảng Hàng không dân dụng Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ tháng 2/2013. Từ đó đến nay, lượng hành khách đi tại cảng tăng cao từ 90.000 lượt hành khách vào năm 2013 đến năm 2016 đã tăng lên 757.905 hành khách.

Để chủ động đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn và trong khu vực cảng hàng không, thời gian qua, Công an huyện Thọ Xuân đã chủ động rà soát, nắm tình hình, tham mưu cho Cảng Hàng không Thọ Xuân và các đơn vị chức năng làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, xây dựng các phương án phòng chống khủng bố, phá hoại, uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; ngăn chặn các hoạt động tội phạm ma túy, hình sự, buôn lậu và tệ nạn xã hội... Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phối hợp, đảm bảo thông suốt hành trình mỗi chuyến bay. Sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các lực lượng công an, an ninh sân bay, quân đội, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã tạo thành thế trận an ninh nhân dân hình thành vành đai khép kín đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Vức chức năng là đơn vị nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện Thọ Xuân đã giao nhiệm vụ cho Đồn Công an Mục Sơn và các đơn vị giáp ranh thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật, đưa nội dung đảm bảo ANTT, an ninh hàng không vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến từng cơ quan, tổ chức, trường học và nhân dân xung quanh Cảng Hàng không Thọ Xuân; vận động nhân dân phối hợp xây dựng “vành đai an ninh nhân dân”. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cá nhân, tổ chức về các nguy cơ mất an ninh, an toàn hàng không, cam kết không thả diều, đèn trời, các vật thể bay hoặc chăn, thả gia súc, vật nuôi xung quanh đường cất, hạ cánh, đảm bảo tuyệt đối an toàn các chuyến bay.

Công an huyện Thọ Xuân phối hợp với Ban An ninh Cảng hàng không đảm bảo tốt ANTT tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã thường xuyên phối hợp kiểm tra công tác tĩnh không, kiểm soát chặt chẽ vùng trời và phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tổ chức kiểm soát và xử lý các trường hợp xây dựng công trình có độ cao vượt quá quy định, vi phạm tĩnh không sân bay... Đồn Công an Mục Sơn đã phân công một tổ công tác “cắm chốt” 24/24h tại sân bay phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và lực lượng an ninh sân bay đảm bảo tốt ANTT, an toàn bên trong và bên ngoài sân bay, góp phần đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay. Trong quá trình phối hợp, các lực lượng đã phát hiện, giải quyết tốt nhiều vấn đề phát sinh như: trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tại sảnh ga đến, nhân viên an ninh kiểm soát phát hiện 1 túi da màu đen để quên trên xe đẩy hành lý. Đồn Công an Mục Sơn đã phối hợp với an ninh cảng hàng không tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong túi có gần 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản, giấy tờ quan trọng khác. Qua kiểm tra lại hệ thống camera giám sát, Đồn Công an Mục Sơn và lực lượng an ninh Cảng Hàng không Thọ Xuân đã tìm thấy và trả lại số tài sản trên cho hành khách.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Cảng Hàng không Thọ Xuân luôn được giữ vững ổn định, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của cả tỉnh.

Mai Hà

(Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]