(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán, khi mọi người, mọi nhà đều đang quây quần bên nhau cùng tận hưởng hương vị và niềm vui của năm mới thì nhiều CBCS Công an Thanh Hóa lại gác niềm vui riêng, lặng lẽ lên đường làm nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những chiến sỹ đón xuân muộn

Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán, khi mọi người, mọi nhà đều đang quây quần bên nhau cùng tận hưởng hương vị và niềm vui của năm mới thì nhiều CBCS Công an Thanh Hóa lại gác niềm vui riêng, lặng lẽ lên đường làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Hà, Cảnh sát khu vực Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá là một trong những người như thế. Mặc dù là cán bộ nữ nhưng gần 10 năm nay, hầu như năm nào chị cũng đón tết ngay tại địa bàn được phân công phụ trách. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những ngày trước tết, chị đã tranh thủ thu xếp công việc gia đình, giành phần lớn thời gian để xuống cơ sở, cùng với ban cán sự khu phố, lực lượng bảo vệ dân phố và các tổ chức đoàn thể quần chúng trực tiếp đến từng hộ gia đình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, phòng chống pháo nổ và giữ gìn ANTT, trật tự ATGT.

Còn đối với Đại úy Trần Thị Thu Hà - Đội Cảnh sát giao thông TP Thanh Hoá, tết năm nào cũng bận rộn với công việc, nhưng với trách nhiệm và lòng yêu nghề, chị vẫn miệt mài cùng với các đồng nghiệp nam khắc phục khó khăn, bám tuyến, bám chốt giữ vững trật tự ATGT, giữ vững bình yên trên mỗi tuyến đường. Chị tâm sự: Đôi khi cũng cảm thấy thiệt thòi vì những ngày tết ít được bên cạnh chăm sóc con cái, gia đình, nhưng các chị vẫn cảm thấy hạnh phúc vì đã góp một phần công sức của mình để đảm bảo an toàn cho nhiều người.

Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh triển khai phương án tăng cường CBCS lên các huyện miền núi trong dịp Tết Nguyên đán.

Không chỉ lực lượng CSGT, cảnh sát khu vực, trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mặc dù trong thời gian nghỉ tết nhưng tất cả các đơn vị, các lực lượng công an trong tỉnh đã duy trì từ 30 - 50% quân số thường trực tại đơn vị. Riêng các lực lượng Cảnh sát điều tra, Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động huy động 100% quân số cùng với hàng nghìn CBCS các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh đã được tăng cường xuống cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an xã, phường, thị trấn, các tổ ANXH, tổ Bảo vệ ANTT thôn, bản, khu phố làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo ANTT, phòng chống pháo nổ và xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở phục vụ nhân dân du xuân đón tết an toàn. Thậm chí đến nay, nhiều CBCS Công an tỉnh chưa được nghỉ tết mà tiếp tục tham gia công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các lễ hội đầu năm.

Trung úy Nguyễn Ngọc Tuấn - Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh cho biết: Bắt đầu vào những tháng cao điểm, đơn vị đã tổ chức cho anh em trực 100% quân số. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu, đơn vị đã tổ chức tuần tra vũ trang tại địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng giáp ranh, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trên tuyến miền núi biên giới, cùng với lực lượng công an cơ sở, những CBCS phòng An ninh đối nội Công an tỉnh đã thường xuyên có mặt ở những tuyến, địa bàn trọng điểm, cùng với cấp ủy chính quyền và nhân dân chăm lo tết cho người nghèo và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, đảm bảo trật tự ATXH cho nhân dân vui tết, đón xuân. Thiếu tá Lang Văn Ngọ, Đội trưởng Dân tộc thiểu số, phòng An ninh đối nội cho biết: Gần 18 năm công tác trong lực lượng công an nhưng chưa năm nào được đóntết trọn vẹn với gia đình. Trong đó nhiều năm giao thừa anh cũng không có mặt ở nhà.

Sát cánh cùng lực lượng công an, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cấp ủy - chính quyền và nhân dân trong tỉnh cũng luôn quan tâm động viên, giúp và đồng hành cùng lực lượng công an làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, phòng chống pháo nổ. Đặc biệt trong đêm giao thừa, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụngpháo trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]