(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhắc đến lực lượng công an là nhắc đến muôn vàn khó khăn, vất vả, hiểm nguy và hy sinh mà họ phải đối mặt. Ở trên mọi trận tuyến, mọi lĩnh vực của ngành công an bên cạnh những đồng nghiệp nam luôn là bóng dáng của những nữ chiến sỹ CAND đang từng ngày từng giờ sát cánh cùng các đồng đội giữ vững sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những nữ chiến sỹ mang sắc phục Công an nhân dân

(VH&ĐS) Nhắc đến lực lượng công an là nhắc đến muôn vàn khó khăn, vất vả, hiểm nguy và hy sinh mà họ phải đối mặt. Ở trên mọi trận tuyến, mọi lĩnh vực của ngành công an bên cạnh những đồng nghiệp nam luôn là bóng dáng của những nữ chiến sỹ CAND đang từng ngày từng giờ sát cánh cùng các đồng đội giữ vững sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đã nhiều năm nay, hình ảnh của những nữ chiến sỹ Cảnh sát Giao thông, Công an TP Thanh Hóa đứng trên bục chỉ huy điều khiển giao thông đã trở nên quen thuộc đối với người dân. Chúng tôi gặp Thượng úy Lữ Thị Thu Hà, một trong số 8 nữ CBCS đội CSGT Công an TP Thanh Hoá chỉ ít phút trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Nghiêm trang trong bộ cảnh phục, Thượng úy Lữ Thị Thu Hà tâm sự: Đối với mỗi người nữ CSGT, mỗi ca trực thực sự là một thử thách, các chị luôn phải đối mặt với căng thẳng và mệt mỏi bởi tiếng ồn, bụi và mùi khói xe do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày một đông. Những ngày đầu mới ra đứng bục làm nhiệm vụ, hầu như các chị đều trải qua cảm giác mỏi nhừ chân tay. Tuy nhiên, lâu dần thành quen. Giờ đây mỗi ngày được tham gia làm nhiệm vụ, nhìn dòng người và phương tiện nườm nượp vào ra trong trật tự, an toàn các chị lại cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã góp một phần nhỏ bé công sức của mình cho sự bình yên trên mỗi tuyến đường.

Là gương mặt nữ duy nhất trong 9 gương mặt chiến sỹ thi đua toàn lực lượng công an năm 2016, Trung tá Lê Thị Hà, Đội trưởng đội tàng thư căn cước can phạm phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã có thâm niên 21 năm công tác trong ngành, trong đó có 10 năm gắn bó với công tác hồ sơ nghiệp vụ. Mọi người vẫn thường nghĩ công tác hồ sơ đơn giản chỉ là công việc “bàn giấy” và phù hợp với nữ giới, nhưng ít ai ngờ rằng công việc tra cứu hồ sơ tưởng chừng như an nhàn ấy lại vô cùng vất vả và độc hại. Công việc hồ sơ luôn đòi hỏi những CBCS ở đây phải luôn tỷ mỷ, thận trọng và chính xác đến từng con chữ, bởi nếu chỉ cần 1 sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến những kết luận điều tra. Vì vậy, Trung tá Lê Thị Hà cũng như chị em trong đội tàng thư căn cước căn phạm luôn tỷ mỷ, cẩn trọng trong công việc, không kể ngày hay đêm khi có yêu cầu của cơ quan cảnh sát điều tra, các chị sẵn sàng miệt mài tra cứu bên những trang hồ sơ đã nhuốm màu năm tháng... góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Còn đối với Đại úy Lưu Bình Nguyên, giám định viên tư pháp về sinh học Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh thì những trải nghiệm trong công việc đã giúp cho chị ngày càng trưởng thành và trở thành một trong những giám định viên xuất sắc. Công việc tuy vất vả, hiểm nguy và độc hại, không chỉ đòi hỏi mỗi cán bộ kỹ thuật hình sự phải giỏi về nghiệp vụ mà cần phải có tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, sự tận tâm, tận tụy với công việc và trên hết là phải có cái tâm trong sáng. Dù công tác ở lĩnh vực đặc thù đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, nhưng trong những năm qua, những nữ giám định viên Phòng kỹ thuật hình sự vẫn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn sát cánh cùng các đồng nghiệp nam phá án thành công.

Ngoài các nữ nhân vật tiêu biểu nói trên, trong mỗi lĩnh vực công tác chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh đều luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc. Tiêu biểu như phụ nữ khối an ninh, khối cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm hay nữ chiến sĩ Trại tạm giam luôn sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Trên lĩnh vực cải cách hành chính, phục vụ nhân dân, phụ nữ Công an tỉnh đã luôn đi đầu trong thực hiện các phần việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, bố trí thời gian hợp lý, làm thêm ngoài giờ, ngày thứ 7, xuống tận địa bàn khu dân cư để hướng dẫn, giải quyết các thủ tục cấp phát các loại giấy tờ liên quan đến quyền và lợi ích của công dân, như: rút ngắn thời gian cấp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; đăng ký quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cấp hộ chiếu, giấy thông hành, đăng ký quản lý phương tiện... Lặng thầm trên trận tuyến tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, tài chính, bệnh viện, những nữ cán bộ chiến sỹ công an như những bông hoa lặng lẽ tỏa hương, ngày đêm thi đua làm nhiều việc tốt, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 5 năm liên tục được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.

Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]