(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và triển khai nhiều đề án, kế hoạch đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân. Coi đây vừa là mục tiêu phấn đấu, vừa là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm chiến lược mang tính đột phá của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH, góp phần “Xây dựng hình ảnh người CBCS cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực xây dựng hình ảnh người Cảnh sát QLHC về TTXH

(VH&ĐS) Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và triển khai nhiều đề án, kế hoạch đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân. Coi đây vừa là mục tiêu phấn đấu, vừa là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm chiến lược mang tính đột phá của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH, góp phần “Xây dựng hình ảnh người CBCS cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Một trong những việc làm cụ thể, thiết thực vì nhân dân phục vụ đó là, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai sâu rộng đề án cải cách hành chính, trọng tâm là cải tiến quy trình, rà soát, loại bỏ những thủ tục rườm rà, không còn phù hợp, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Điển hình như: Rút ngắn thủ tục đăng ký thường trú từ 17 ngày xuống dưới 10 ngày; đăng ký tạm trú từ 3 ngày xuống 1 ngày; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự từ 7 ngày xuống còn 5 ngày... Cách làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH công an các cấp đã thường xuyên huy động cho CBCS làm thêm giờ, ngày thứ 7, chủ nhật, trực tiếp xuống tận thôn, bản, khu phố phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng công an xã, thị trấn tổ chức giải quyết thủ tục hành chính, giảm đi lại cho nhân dân. Điển hình như Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tổ chức cho CBCS làm thêm ngoài giờ, ngày thứ 7, chủ nhật để giải quyết các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân, nhất là các em học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh;...

Lực lượng cảnh sát QLHC công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã luôn đề cao tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” để giải quyết nhanh gọn, dứt điểm mọi yêu cầu và quyền lợi chính đáng của người dân. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng công an cấp huyện đã tổ chức hàng trăm đợt tăng cường xuống cơ sở để làm thủ tục cấp trả căn cước công dân cho người cao tuổi, người tàn tật... Những việc làm này bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực nhận thức và hành động của CBCS trong lực lượng cảnh sát QLHC, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, gửi thư khen ngợi.

Công an huyện Nga Sơn xuống cơ sở cấp trả thẻ căn cước cho công dân.

Cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC phục vụ nhân dân, trong những năm qua, Công an tỉnh đã xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu căn cước công dân, dữ liệu tội phạm phục vụ cho các hoạt động của cơ quan cảnh sát điều tra từ cấp tỉnh đến cấp huyện; quản lý tàng thư căn cước công dân; thực hiện phân cấp, phân quyền cho các đơn vị công an cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân trên một số lĩnh vực như: Phân cấp công tác phân loại công thức vân tay cho công an cấp huyện, qua đó đã tháo gỡ cơ bản các vướng mắc, tồn đọng trong việc sắp xếp, phân loại công thức vân tay, giảm sai sót, phục vụ tốt yêu cầu trao đổi thông tin nghiệp vụ và rút ngắn thời gian cấp chứng minh cho nhân dân; phân cấp một số lĩnh vực trong công tác quản lý cư trú; quản lý và cấp chứng minh nhân dân; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT;...

Cùng với đó, Công an tỉnh đã tập trung chỉnh trang cơ quan công sở, nơi tiếp công dân, địa điểm giải quyết thủ tục hành chính khang trang, lịch sự; có niêm yết công khai nội quy, quy trình, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính để nhân dân hiểu và thực hiện, giám sát. Nhiều đơn vị công an trong tỉnh đã đầu tư, nâng cấp và lắp đặt máy vi tính kết nối mạng Internet, có bàn ghế, nước uống phục vụ nhân dân tại phòng tiếp dân, có nơi để xe đạp xe máy và hòm thư để nhân dân phản ánh góp ý cho lực lượng công an. Đặc biệt lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH công an tỉnh đã xây dựng và ban hành các tiêu chí, quy định cụ thể nhằm đề cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tính chất công việc của từng bộ phận công tác.

Xác định yếu tố con người quyết định thành công trong công tác CCHC, những năm qua Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đã chú trọng công tác xây dựng lực lượng với nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ như tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường công tác quản lý cán bộ, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS, mở cuộc vận động “Xây dựng tính nhân văn trong Công an Thanh Hóa”; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa cho CBCS, nhất là CBCS trẻ, CBCS thường xuyên giải quyết công việc, tiếp xúc với nhân dân; mở các hộp thư góp ý tại trụ sở tiếp dân các cấp công an trong tỉnh; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân về những sách nhiễu, phiền hà tiêu cực của CBCS.

Với những nỗ lực, quyết tâm và tinh thần sáng tạo của CBCS lực lượng Cảnh sát QLHC, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ - Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát QLHC Công an tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét về tư tưởng, nhận thức, tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử của CBCS đối với nhân dân, tạo được lòng tin, sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với lực lượng Công an Thanh Hóa nói chung, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]