(vhds.baothanhhoa.vn) - Lại thêm một năm nữa, bức tranh về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục giữ được gam màu sáng với số vụ tai nạn giao thông giảm nhiều trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương). Có được kết quả này, phải nói đến sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Cảnh sát giao thông: Thêm những chiến công

Lại thêm một năm nữa, bức tranh về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục giữ được gam màu sáng với số vụ tai nạn giao thông giảm nhiều trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương). Có được kết quả này, phải nói đến sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Để thực hiện mục tiêu giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2018 (TNGT), ngoài chủ động, nắm chắc tình hình TTATGT trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với cácđơn vị liên quantham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban ATGT và Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, ban, ngành, lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT. Trong năm, phòng đã trực tiếp xây dựng 60 kế hoạch, phương án và nhiều văn bản chỉ đạo triển khai trong toàn lực lượng nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, tập trung vào các đợt cao điểm như trong dịp lễ, Tết, các chuyên đề trọng tâm như xe quá tải, quá khổ, nồng độ cồn, xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, xe ưu tiên...

Theo đó, Phòng CSGT đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của người dân. Vì vậy, ngoài tiếp tục phối hợp với Phòng PX15 (Công an tỉnh) và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt trong công tác đảm bảo TTATGT, phòng còn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, công an các huyện tổ chức tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) và trách nhiệm công dân khi tham gia giao thông, nhất là trên địa bàn thành phố, các địa phương dọc tuyến quốc lộ trọng điểm. Bên cạnh đó, việc in ấn, cấp phát tài liệu, triển lãm tranh ảnh, tổ chức tuyên truyền lưu động tại những tụ điểm phức tạp về TTATGT đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

CSGT kiểm tra xe khách vi phạm TTATGT.

Đảm bảo TTATGT đường sắt, phòng đã phối hợp vớiSở GT-VT, Công ty Quản lý Đường sắt, công an các huyện dọc tuyến đường sắt kiểm tra thực trạng các tuyến đường ngang và đã xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm TTATGT đường sắt tại các đường ngang giao cắt.

Để tạo thói quen, từng bước xây dựng nét đẹp “Văn hóa giao thông” cho mọi người dân, việc tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT là nhiệm vụ thường xuyên và không thể xem nhẹ. Bằng các phương thức nghiệp vụ đã có tác dụng răn đe những trường hợp cố tình vi phạm. Thông qua tuần tra, kiểm soát, Phòng CSGT đã kiểm tra, xử lý 38.757 trường hợp viphạm TTATGT, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước 57.274.320.000đ. Qua đó đã làm cho bức tranh ATGT trên địa bàn có những chuyển biến vượt bậc, TNGT giảm nhiều trên cả 3 phương diện số vụ, số người chết và số người bị thương so với những năm trước đó.

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, Phòng CSGT Công an tỉnh còn là lực lượng tham gia tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại. Thông qua tuần tra, kiểm soát giao thông, cán bộ, chiến sĩ của Phòng đã phát hiện và bắt giữ67 vụ phạm pháp, buôn lậu, gian lận thương mại và thực phẩm bẩn. Trong đó, 20 vụ, 28 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ 2.253,396g heroin, 6.372,33g ma túy đá, 10,152g ma túy tổng hợp...; 29 vụ vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại thu giữ nhiều hàng hóa có giá trị kinh tế cao như gỗ, quặng, rượu ngoại, thuốc lá, động vật hoang dã, đồ chơi bạo lực trẻ em... và 18 vụ vận chuyển hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm với số lượng hàng chục tấn.

Ngoài ra, Phòng còn phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 4 đối tượng vận chuyển 64 bánh heroin và 0,4kg ma túy đá; Phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện, bắt giữ 1 vụ vận chuyển0,5g ma túy đá và 10 viên ma túy tổng hợp. Qua đó góp phần tích cực làm ổn định kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong năm 2018, Phòng CSGT Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn hàng trăm vụ vận chuyển hàng gian lận thương mại.

Những nỗ lực, cố gắng của lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo TTATGT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhất là việc “Xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT trong sạch, đẹp trong lòng nhân dân đã được các cấp ghi nhận.Năm 2018 này, đơn vị đã có 20 lượt tập thể, 60 lượt cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng. Đặc biệt, tập thể Phòng CSGT đang đề nghị xét khen thưởng Cờ thi đua của Bộ Công an.

Dự báo năm 2019, phương tiện giao thông cơ giới nhất là xe cá nhân sẽ tiếp tục gia tăng nhanh, nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra…trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT đã đề ra các giải pháp và triển khai trong toàn lực lượng. Trước mắt, tập trung kế hoạch đảm bảo ATGT dịp trước, trong, sau Tết Kỷ Hợi và lễ hội đầu năm 2019. Theo đó, sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm về TTATGT, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Đối tượng được tập trung chủ yếu là người điều khiển mô tô, xe máy, xe khách vi phạm quy định về ATGT như: Chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng, tranh giành cướp khách...

Hy vọng rằng với những kết quả đạt được trong năm qua sẽ là động lực để cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ... đem lại bình yên cho người tham gia giao thông trên mọi tuyến đường.

Minh Xuyên


Minh Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]