(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, sáng 17/11, tại Trung tâm Bảo trợ số 2 (Sở LĐ,TB&XH tỉnh) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã tổ chức làm thẻ căn cước công dân lưu động cho người già yếu, người khuyết tật hiện đang điều trị tại trung tâm...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH: Xuống cơ sở làm thẻ căn cước cho công dân

Với mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, sáng 17/11, tại Trung tâm Bảo trợ số 2 (Sở LĐ,TB&XH tỉnh) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã tổ chức làm thẻ căn cước công dân lưu động cho người già yếu, người khuyết tật hiện đang điều trị tại trung tâm...

Trung tâm Bảo trợ số 2, thuộc Sở LĐ,TB&XH tỉnh hiện đang nuôi dưỡng 163 người, trong đó có 35 trẻ mồ côi, khuyết tật, 60 người già cô đơn và 68 người khuyết tật. Đây đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là những người già yếu, người khuyết tật.

Đối với bà Bà Lê Thị Là, 75 tuổi, quê ở huyện Hà Trung bị khuyết tật bẩm sinh, bản thân ốm đau, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người phụ giúp, vào Trung tâm sống được gần 3 năm cho biết: Bà bị mất CMND đã lâu nên trong quá trình đi khám, chữa bệnh hoặc đi lại thăm người thân thường gặp nhiều khó khăn, nay được lực lượng công an đến tận Trung tâm để làm thẻ căn cước, bà rất phấn khởi. Nhiều người cao tuổi ở Trung tâm có hoàn cảnh như bà cũng được Nhà nước quan tâm, sau này có thẻ căn cước rồi muốn đi đâu, làm gì cũng thuận tiện hơn. Còn ôngĐoàn Hữu Tháp, 52 tuổi, quê ở huyện Hoằng Hóa tâm sự: Do đi lại khó khăn, sức khỏe cũng hạn chế nên mặc dù muốn đến cơ quan công an làm thẻ CCCD nhưng chưa đi được, nay có cán bộ Phòng QLHC đến tận nơi làm thẻ cho những người khuyết tật chúng tôi, mọi người ai cũng phấn khởi.

Đại tá Trần Minh Thông - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2017 đến nay phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã hướng dẫn công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Bưu điện cùng cấp chuyển gần 150 nghìn căn cước công dân đến tận tay nhân dân. Đồng thời, đơn vị đã tổ chức làm thêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật để cấp hơn 300 thẻ CCCD cho các đơn vị, tổ chức, trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phối hợp với các Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh xuống cơ sở làm lưu động cho các đối tượng trẻ mồ côi, khuyết tật, người già yếu, người khuyết tật, bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện không đi lại được...

Riêng tại trung tâm bảo trợ số 2, sau 1 ngày làm việc, Phòng Cảnh sát QLHC đã tiếp nhận hồ sơ và hoàn thiện thủ tục cấp thẻ CCCD cho 151 trường hợp.

Cũng trong dịp này, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã vận động quyên góp trao 50 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ số 2.

Việc làm trên của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tuy nhỏ nhưng đã thể hiện trách nhiệm và tinh thần vì nhân dân phục vụ, để lại những ấn tượng và hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]