(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4.133 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, nhiều lĩnh vực, ngành nghề thuộc diện nhạy cảm, mà tội phạm thường lợi dụng làm vỏ bọc để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và thu lợi bất chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4.133 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, nhiều lĩnh vực, ngành nghề thuộc diện nhạy cảm, mà tội phạm thường lợi dụng làm vỏ bọc để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và thu lợi bất chính.

Công an TP Thanh Hóa tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật cho các hộ kinh doanh có điều kiện.

Thượng tá Hoàng Đình Định, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong những năm qua, mặc dù công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên hiệu lực, hiệu quả vẫn còn hạn chế, các đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp, trong khi đó các chế tài xử lý chưa đủ tính răn đe nên các chủ cơ sở xem nhẹ, buông lỏng quản lý để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội. Do đó, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trên lĩnh vực này. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, các đơn vị công an trong tỉnh đã kiểm tra 638 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, trong đó đã phát hiện và xử lý 71 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính trên 177 triệu đồng.

Thông qua công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, ngoài việc phát hiện các vi phạm hành chính, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi phạm tội. Điển hình như: Công an huyện Ngọc Lặc đã triệt phá điểm chứa chấp gái mại dâm tại nhà nghỉ Thanh Sơn, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hương (SN 1977) là chủ nhà nghỉ về hành vi chứa mại dâm. Phòng Cảnh sát Hình sự đã phá Chuyên án 907G triệt xoá đường dây chuyên môi giới mại dâm tại một số khách sạn trên địa bàn TP Thanh Hoá. Công an huyện Đông Sơn phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Rừng Thông, thu giữ một số vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy…

Kết quả đó đã góp phần kiềm chế và ngăn chặn, không để phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, để các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT thực sự đi vào hoạt động nền nếp, thời gian tới, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác quản lý và triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp đảm bảo ANTT trên lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]