(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 16/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 16 nghi phạm, bắt giữ nhiều người trong đường dây trộm chó, hoạt động rầm rộ ở nhiều địa phương của Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm giữ hình sự 16 nghi phạm trộm, tiêu thụ hơn 100 tấn chó

Sáng 16/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 16 nghi phạm, bắt giữ nhiều người trong đường dây trộm chó, hoạt động rầm rộ ở nhiều địa phương của Thanh Hóa.

Nghi phạm và tang vật vụ trộm chó mà Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ ngày 15/9.Các nghi phạm trộm chó vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ ngày 15 và 16/9.

Trước đó, đêm 14, rạng sáng 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ hơn 10 nghi phạm để điều tra hành vi trộm chó và tiêu thụ chó bị trộm. Tang vật thu giữ được là hơn 50 con chó cùng xe máy, bộ kích điện, ớt bột, mảnh chai sành dập nát.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, điểm tập kết, tiêu thụ chó trộm cắp trên được xác định là ở gia đình các nghi phạm: Lê Thị Phượng (34 tuổi, trú tại thôn 1, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, trú tại thôn 5, xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn), Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, trú tại xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa).

Đến nay, tổng số tang vật lực lượng công an thu được từ các nghi phạm trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp trong đêm 14, rạng sáng 15/9 là 51 con (thông tin ban đầu là hơn 40 con) với tổng trọng lượng 650kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệu tập thêm 30 người khác liên quan đến các vụ trộm chó; tạm giữ hình sự 16 nghi phạm liên quan đến trộm chó.

Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm trộm chó khai nhận phương thức hoạt động của nhóm là di chuyển bằng xe máy vào đường làng, ngõ xóm ở vùng nông thôn, mang theo các thiết bị như: kích điện, súng điện, ớt bột, mảnh chai sành dập nát để bắt trộm chó.

Sau khi trộm được chó, nhóm này tập kết chó vào các địa chỉ cố định để mua, bán. Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, bước đầu công an ghi nhận tính từ đầu năm 2019 đến nay, số lượng chó mà các nghi phạm này đã bắt trộm, tiêu thụ là hơn 100 tấn.

Được biết, thông qua số điện thoại 02373.858.252, đến sáng 16/9, đã có 20 gia đình đến Công an tỉnh Thanh Hóa nhận lại chó.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!