(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Một trong những kết quả nổi bật trong việc xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Thọ Xuân trong 10 năm qua đó là đã luôn tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo và vào cuộc mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân: Xây dựng các điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(VH&ĐS) Một trong những kết quả nổi bật trong việc xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Thọ Xuân trong 10 năm qua đó là đã luôn tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo và vào cuộc mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT.

Trong đó, trọng tâm là củng cố, kiện toàn các tổ chức làm công tác ANTT ở cơ sở; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong công tác chỉ đạo, hàng năm, Huyện ủy, UBND huyện đều ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết về công tác ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến gắn với việc triển khai thực hiện tiêu chí số 19 xây dựng NTM.

Trong đó việc triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xóa đói, giảm nghèo”, “Chung tay xây dựng NTM", “Xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn xã hội", “Phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Thông qua đó đã làm chuyển biến về ý thức trách nhiệm xã hội của các tổ ANXH, của cộng đồng, của từng gia đình, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên trong việc chủ động cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, TNXH.

Công an huyện Thọ Xuân tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong công tác tuyên truyền, lực lượng công an, Ủy ban MTTQ và các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác tự phòng ngừa, tự đấu tranh của nhân dân.

BCĐ 138 huyện đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở tập trung củng cố, xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT. Trọng tâm là khảo sát, đánh giá chất lượng, hiệu quả, nội dung, hình thức hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT hiện có tại địa phương; đồng thời, xây dựng các mô hình mới làm công tác ANTT trên địa bàn và nhân rộng các mô hình đang phát huy hiệu quả.

Sau 10 năm triển khai xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến, đến nay, trên địa bàn toàn huyện đã xây dựng được 18 mô hình tự quản về ANTT, các mô hình được xây dựng trên nhiều lĩnh vực, địa bàn, trong các khu dân cư và cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Trong đó có nhiều mô hình điển hình tiên tiến đã và đang hoạt động có hiệu quả như các mô hình tổ ANXH theo Đề án 375, Chỉ thị số 10.

Hiện nay với tổng số 2.446 tổ ANXH và 54.051 hộ gia đình tham gia, các tổ ANXH đã hoà giải 2.235 mâu thuẫn trong nhân dân; phát hiện tố giác và cung cấp cho công an xã hơn 500 nguồn tin có liên quan đến ANTT; tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa 114 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư. Mô hình Tổ 3 trên 1 của Hội cựu chiến binh trong việc quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư (cứ 03 hội viên Hội Cựu chiến binh quản lý, giáo dục, cảm hóa 01 người lầm lỗi).

Từ các mô hình này đã phát huy được sáng tạo, tinh thần làm chủ, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia tự quản, tự phòng, tự bảo vệ. Đây chính là nền tảng đảm bảo sự ổn định ANTT, là tiền đề để xây dựng thế trận ANND vững chắc ở từng địa phương và trên địa bàn toàn huyện.

Sơn Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]