(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 2/1, Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao thưởng tổng số tiền 100 triệu đồng cho Công an TP Thanh Hóa vì đã triệt xóa các ổ nhóm tội phạm “tín dụng đen” núp bóng công ty tài chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thưởng nóng ban chuyên án triệt xóa băng nhóm tín dụng đen

Chiều 2/1, Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao thưởng tổng số tiền 100 triệu đồng cho Công an TP Thanh Hóa vì đã triệt xóa các ổ nhóm tội phạm “tín dụng đen” núp bóng công ty tài chính.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa trao Giấy khen và phần thưởng 50 triệu đồng cho ban chuyên án. (Ảnh CA TP Thanh Hóa)

Trong đó, Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa đã trao Giấy khen và số tiền 50 triệu đồng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án. Công an Tỉnh Thanh Hóa đã trao 20 triệu đồng cho Công an TP Thanh Hóa, 10 triệu đồng cho Viện Kiểm sát Nhân dân TP Thanh Hóa; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã trao 20 triệu đồng từ quỹ “Doanh nhân với An ninh trật tự” cho Công an TP Thanh Hóa.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP Thanh Hóa đã lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm có hành vi cho vay nặng lãi của 5 công ty tài chính, cầm đồ có trụ sở đặt trên địa bàn. Cụ thể là: Công ty TNHH Dịch vụ tài chính Đại Tín, Công ty TNHH Trường Cửu, Công ty TNHH Dịch vụ tài chính Thương Tín, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quyền Quý và Công ty TNHH Nam Tiến 36. Bước đầu, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng có liên quan.

Được biết, vào cuối tháng 12/2018, Công an TP Thanh Hóa huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính thuộc nhiều công ty và thu hơn 1,5 tỷ đồng cùng lựu đạn, bình xịt hơi cay, dao kiếm... Các điểm kinh doanh dịch vụ tài chính này đều được xác định liên quan đến hoạt động tín dụng đen với lãi suất cho vay hơn 180%/năm. Từ năm 2016 đến nay đã có gần 7.000 người dân vay tiền của các công ty trên với tổng số hơn 74 tỷ đồng. Việc vay tiền được che giấu bằng thủ tục mua bán, cho thuê tài sản và trong hợp đồng không ghi lãi suất.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]