(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 5 năm Cảng Hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động đã tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và giao thương, khẳng định thêm vị thế của Thanh Hóa trên con đường hội nhập và phát triển. Tuy vậy hiện nay, tại cảng đang diễn ra một số bất cập về an ninh trật tự (ANTT). Vì thế cần sớm chấn chỉnh hiện tượng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình trạng mất an ninh trật tự tại Cảng hàng không Thọ Xuân: Cần rốt ráo giải quyết dứt điểm

Sau 5 năm Cảng Hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động đã tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và giao thương, khẳng định thêm vị thế của Thanh Hóa trên con đường hội nhập và phát triển. Tuy vậy hiện nay, tại cảng đang diễn ra một số bất cập về an ninh trật tự (ANTT). Vì thế cần sớm chấn chỉnh hiện tượng này.

Ngày 5/2/2013, chuyến bay đầu tiên của VietnamAirlines xuất phát từ TP Hồ Chí Minh và hạ cánh xuống CHK Thọ Xuân mở ra cơ hội mới cho Thanh Hóa phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là thu hút khách du lịch về với xứ Thanh. Sau 5 năm từ một đường bay, cảng đã mở thêm nhiều đường bay nội địa và quốc tế. Từ chỗ 1 tuần có 10 lần cất/hạ cánh đến nay số lần cất/hạ cánh bình quân trong tuần là 94 lần và sản lượng khách, hệ số ghế bình quân không ngừng tăng cao. Hiện cảng đang khai thác hiệu quả các đường bay từ Thanh Hóa đến TP Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột và Nha Trang...

Với tiềm năng và điều kiện sẵn có, cảng đang đề nghị các hãng hàng không tăng tần suất chuyến bay, đường bay hiện có và nghiên cứu mở thêm các đường bay mới. Để phục vụ tốt du khách, công tác an ninh trật tự và an toàn chuyến bay phải được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018 liên tục xảy ra việc mất an ninh tại cảng, gây tâm lý hoang mang cho hành khách. Đặc biệt sáng ngày 13/1/2018 đã xảy ra vụ việc khi lái xe Lê Tiến Dân của Công ty Mai Linh mang biển kiểm soát 30E-364.39, số tài 5757 đang đón khách tại cảng thì bị đối tượng tên Dũng xúc phạm, dọa nạt dẫn đến đánh nhau. Khi có lái xe Mai Linh (Quách Tiến Tân) vào can ngăn thì đối tượng Dũng đánh luôn lái xe này, sau đó ra bên ngoài sân bay đuổi đánh cả điều hành tiếp thị sân bay. Sự việc trên lãnh đạo Mai Linh đã báo cáo với ban giám đốc Cảng Hàng không Thọ Xuân, Công an thị trấn Mục Sơn. Công an thị trấn đã xác lập hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc. Không dừng lại ở đó vào lúc 16h20 ngày 20/1 khi lái xe Mai Linh Lê Quý Trung đang chờ ở sân bay đón khách thì bị đối tượng Phương (đại diện phía taxi xứ Thanh - đền ơn đáp nghĩa) đánh trong sân đỗ dẫn đến lái xe Trung phải đi nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc...

Đối tượng đeo phù hiệu Cảng Hàng không Thọ Xuân nhưng vẫn tham gia chèo kéo khách hàng đi xe taxi xứ Thanh gây phản cảm tại sân bay.

Được biết từ khi Cảng Hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động thì Công ty Mai Linh Thanh Hóa đã được lãnh đạo cảng chọn là đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi đưa đón khách. Theo đó cuối năm 2017 công ty tiếp tục trúng thầu và đã kí hợp đồng với cảng nhượng quyền khai thác. Sau khi kí hợp đồng, công ty đã bố trí nhân viên điều hành lái xe và phương tiện vào cảng khai thác dịch vụ kinh doanh. Song từ đầu tháng 1/2018 xuất hiện tình trạng xe dù (không có đăng ký kinh doanh vận tải taxi) trà trộn vào sân bay tranh giành, cản trở xe Mai Linh đón khách, ép khách đi xe của mình gây mất trật tự an ninh tại sân bay. Đơn vị đã báo cáo tình trạng này cho Ban lãnh đạo Cảng Hàng không Thọ Xuân và các bộ phận liên quan nhưng cảng chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Để chấn chỉnh việc mất an ninh tại CHK Thọ Xuân như hiện nay, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng và người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm trên. Đồng thời bố trí lực lượng công an thường xuyên có mặt tại cảng để kiểm soát an ninh trật tự và kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra, tạo niềm tin cho khách hàng khi đến Thanh Hóa.

Thanh Vân


Thanh Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]