(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Lập lại trật tự trong vận tải hành khách, Công an TP Thanh Hóa đã thực hiện đợt cao điểm tập trung xử lý đối với tình trạng xe ô tô dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định và đã đạt được kết quả đáng mừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Xử phạt nhiều xe đón trả khách không đúng nơi quy định

(VH&ĐS) Lập lại trật tự trong vận tải hành khách, Công an TP Thanh Hóa đã thực hiện đợt cao điểm tập trung xử lý đối với tình trạng xe ô tô dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định và đã đạt được kết quả đáng mừng.

Trước thực trạng xe ô tô dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định đã làm cho nhiều tuyến đường vào giờ cao điểm bị ách tắc giao thông như: Đại lộ Lê Lợi (đoạn ngã tư Bưu điện đến gần chợ Vườn Hoa), đường Nguyễn Trãi, đường Bà Triệu (khu vực gần cầu Hạc)... Công an thành phố đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố và Sở GT-VT có kế hoạch phân luồng, hướng dẫn xe ô tô chở khách đi tuyến cố định ở các tỉnh phía Bắc, phía Nam với mục tiêu giảm tải đến mức thấp nhất xe ô tô chở khách đi vào đường nội thị. Tạo điều kiện cho xe ô tô chở khách đi đúng luồng, tuyến ngoài việc cắm biển báo, hướng dẫn luồng, tuyến để lái xe biết, thực hiện nghiêm túc quy định, CSGT còn gặp gỡ doanh nghiệp vận tải tuyên truyền, ký cam kết chạy đúng luồng tuyến, không vi phạm các quy định như: dừng, đón trả khách sai quy định; không chở quá số người, không sử dụng nồng độ cồn, không chở vật liệu nổ... và 100% các doanh nghiệp đã cam kết hưởng ứng.

Công an thành phố kiểm tra, xử lý xe ô tô chở khách trên Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương

Bằng các hình thức tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang mật phục gần 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý xe ô tô dừng, đón trả khách sai quy định, Công an thành phố đã phát hiện, xử lý khoảng 40 trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm các quy định. Thông qua việc xử phạt 1,5 triệu đồng/ trường hợp vi phạm, đặc biệt là tước giấy phép lái xe đã tạo nên những chuyển biến đáng kể trong hoạt động vận tải khách. Vì vậy, những vi phạm dừng, đón trả khách sai quy định trên địa bàn thành phố đã giảm đáng kể.

Minh Xuyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]