(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã triệt phá thành công đường dây mua bán người, bắt giữ 3 đối tượng, giải cứu 4 phụ nữ chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triệt phá đường dây mua bán người, giải cứu 4 phụ nữ

Ngày 23/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã triệt phá thành công đường dây mua bán người, bắt giữ 3 đối tượng, giải cứu 4 phụ nữ chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc.

Các đối tượng bị bắt giữ (Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp)

Trước đó, chiều 3/11, tại địa bàn huyện Thọ Xuân, Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang Nguyễn Thị Dương (SN 1994, ở Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang đưa 4 người phụ nữ quê Thanh Hóa, An Giang và Cà Mau di chuyển ra các tỉnh phía Bắc để vượt biên sang Trung Quốc.

Mở rộng chuyên án, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục bắt giữ Hồ Thị Vớn (SN 1989, trú tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng) và Nguyễn Châu Tuấn (SN 1992, trú tại xã Tăng Phức Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là những đối tượng liên quan trong đường dây.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã làm rõ, do mâu thuẫn với nhà chồng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nên cuối năm 2019, Hồ Thị Vớn bỏ về Việt Nam. Không nghề nghiệp, lại sẵn có mối quan hệ với một số đối tượng buôn người, Vớn đã kết nối với các mắt xích phía Trung Quốc thiết lập đường dây phạm tội.

Các đối tượng làm quen và vẽ ra viễn cảnh sang Trung Quốc làm dâu theo ngày hoặc theo tháng thì sẽ được trả 80 đến 120 triệu đồng. Sau đó nếu không muốn làm nữa thì ra ngoài làm việc. Vì hám lợi trước số tiền lớn, nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã sập bẫy.

Cơ quan điều tra xác định, ngoài 4 người phụ nữ được giải cứu, đường dây này đã “bán” trót lọt 5 phụ nữ khác sang Trung Quốc.

T.X


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]