(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm tháng qua, lực lượng Công an huyện Nông Cống đã phải đương đầu với bao khó khăn thử thách, thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ từng căn dặn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì sự bình yên của nhân dân

(VH&ĐS) Những năm tháng qua, lực lượng Công an huyện Nông Cống đã phải đương đầu với bao khó khăn thử thách, thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ từng căn dặn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Trụ sở làm việc của Công an huyện Nông Cống.

Trung tá Lê Văn Năm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy,Trưởng Công an huyện Nông Cống chia sẻ: “Trong những năm qua Công an huyện đã vượt qua nhiều khó khăn vất vả để giữ bình yên cho làng xóm, quê hương với ý chí tất cả vì nhân dân phục vụ. Đồng thời, nhờ sự ủng hộ của nhân dân, lực lượng công an đã khám phá và giải quyết hàng trăm vụ án trên các lĩnh vực và các loại tội phạm, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định trên địa bàn Nông Cống nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung”.

Song song với công tác chiến đấu với các loại tội phạm, Công an huyện luôn coi trọng công tác xây dựng lực lượng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên giáo dục rèn luyện tư cách người chiến sỹ công an nhân dân, đại đa số cán bộ, chiến sỹ luôn đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, tận tụy trong công việc, sẵn sàng “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”.

Hiện tại, Công an huyện Nông Cống đã thành lập một hệ thống tiếp dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân 24/24 giờ trong ngày bằng số điện thoại đường dây nóng: một là số “Điện thoại của Trưởng Công an huyện; hai là số điện thoại của trực ban đơn vị khi nhận được ý kiến của nhân dân hoặc các cơ quan, đơn vị thì lực lượng công an có mặt ngay để giải quyết công việc một cách nhanh chóng và chính xác.

Từ đó, trên địa bàn huyện Nông Cống không còn những điểm nóng và phức tạp như những năm về trước, từng bước xây dựng các làng, xã không có tội phạm. Lực lượng Công an huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm các vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 45 địa bàn của huyện, xử lý nghiêm xe ô tô chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải. Kiên quyết bài trừ tệ hách dịch, cửa quyền, thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân.

Cũng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, việc chuyển đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân, Công an Nông Cống không thu bất cứ một khoản tiền nào của nhân dân. Trung tá Năm cho biết thêm: nếu có cán bộ, chiến sỹ nhũng nhiễu gây khó khăn cho dân thì đơn vị sẽ kiểm điểm và xử lý nghiêm khắc để cán bộ, chiến sỹ tự soi lại tinh thần và trách nhiệm trước dân.

Từ đó đơn vị luôn ổn định, đoàn kết phát triển toàn diện. Lực lượng cảnh sát kinh tế, môi trường, bảo vệ văn hóa luôn bám sát địa bàn các xã khống chế xử lý các vụ việc vi phạm và hướng dẫn cho nhân dân tránh xa những tệ nạn xã hội và các vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn nên sự yên bình trên quê hương Nông Cống ngày càng ổn định.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]