(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là nội dung đơn thư kêu cứu của anh Lê Văn Bảo, thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa về việc anh và gia đình bị nhóm côn đồ xông vào nhà tấn công gây thương tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Đại: Côn đồ lộng hành, xông vào nhà tấn công người dân gây thương tích

Đó là nội dung đơn thư kêu cứu của anh Lê Văn Bảo, thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa về việc anh và gia đình bị nhóm côn đồ xông vào nhà tấn công gây thương tích.

Hình ảnh côn đồ xông vào nhà xịt hơi cay và tấn công anh Bảo (ảnh cắt từ video).

Theo đơn thư anh Bảo trình bày, vào khoảng 13h30’ ngày 26/8/2019, anh Bảo đang đi trên đường (huyện Hoằng Hóa) thì anh Lê Ngọc Thảo (cùng địa phương) gọi điện xin 500 nghìn đồng. Anh Bảo đã trả lời là không có tiền và cũng không có ở nhà. Lúc này Thảo bảo: “Không có nhà thì bảo Quý đưa (Quý làm công)”. Anh Bảo trả lời: “Quý làm công có tiền đâu mà đưa”. Thảo tiếp lời: “Không có thì sang nhà bên vay”. Anh Bảo trả lời, “Quý không phải là người ở đây nên không vay được”...

Anh Bảo cho biết, khi không đạt được mục đích thì Thảo quay sang chửi bới, hăm dọa: “Hôm nay mi không đưa cho tao 500 nghìn đồng thì tao san bằng quán mi và cấm mi làm ăn từ nay”. Không lâu sau cú điện thoại “xin tiền” không thành, con trai anh Bảo gọi điện bảo: “Bố ơi về đi, chú Thảo đánh chú Quý”. Về tới nhà thì anh Bảo thấy anh Quý bị đánh thương tích ở lưng. Bấy giờ anh Bảo gọi điện lại cho Thảo bảo: “Sao em làm hay vậy, sao lại đánh Quý”. Thảo tiếp tục chửi: “Hôm nay mà mi không đưa cho tao 500 nghìn đồng thì tao san bằng quán mi và đóng quán từ giờ”.

Lúc này anh Bảo bực tức bảo: “Em đến mà đóng”. Thảo lớn tiếng chửi: “Mi thách tao à”... Sau đó khoảng 30 phút, Thảo tới nhà anh Bảo một tay cầm bình xịt hơi cay, một tay cầm gậy lớn tiếng: “Hôm nay tao cho mi chết”. Khi anh Bảo bước ra hè thì Thảo dùng bình xịt hơi cay vào mặt anh Bảo. Một số đối tượng khác là Sơn và Nhất xông lên tấn công anh Bảo. Cả ba đối tượng gồm Thảo, Sơn, Nhất cầm lê, mác, kiếm và bình xịt hơi cay tấn công và đập phá đồ đạc nhà anh Bảo.

Cũng theo anh Bảo, do hoảng sợ trước sự manh động của các đối tượng, anh cùng người nhà phải chạy ra sau nhà đóng cửa chặn lại. Tuy nhiên, các đối tượng dùng dao kiếm đâm xuyên qua cửa làm anh Vượng (người nhà) bị thương ở tay. Anh Bảo và người nhà phải trèo qua tường rào sang nhà hàng xóm lẩn trốn. Trong khi đó, các đối tượng thay nhau đập phá đồ đạc, hàng quán.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đến thì các đối tượng mới chịu bỏ đi. Anh Bảo trở về nhà đồ đạc tan hoang, chiếc xe máy cũng bị đập hư hỏng... Trong khi trình bày với công an, Thảo còn quay lại chửi bới và thách thức cả người thi hành công vụ. Không dừng lại ở đó, Thảo còn đe dọa “tao sẽ giết cả vợ con mi”...

Xác nhận nội dung phản ánh trên của anh Lê Văn Bảo, ông Nguyễn Văn Khoa - Trưởng Công an xã Hoằng Đại cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng công an xã đã ngăn chặn các đối tượng, đồng thời báo cáo lên cơ quan Công an TP Thanh Hóa vào cuộc. Ông Khoa cho biết thêm, đối tượng Thảo không có công ăn việc làm ổn định, quan hệ xã hội kín và từng có 2 tiền án tiền sự về tội đánh bạc và chống người thi hành công vụ.

Anh Bảo cho biết, đã làm đơn gửi cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm trị những đối tượng côn đồ. Tuy nhiên, kể từ thời điểm anh và gia đình bị tấn công đến nay, đối tượng Thảo vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Không những thế, anh và gia đình vẫn thường xuyên bị đe dọa. Anh Bảo mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra, nghiêm trị những kẻ côn đồ lộng hành để gia đình anh yên tâm sinh sống, làm ăn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ!

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]