(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 20/11, Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết, Thanh tra của sở này đã xử phạt hành chính đối với bà Trần Thị Hường (sinh năm 1993, ở xóm 3, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) 5 triệu đồng vì hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuyên tạc, phát tán tin giật gân bị phạt 5 triệu đồng

Chiều ngày 20/11, Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết, Thanh tra của sở này đã xử phạt hành chính đối với bà Trần Thị Hường (sinh năm 1993, ở xóm 3, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) 5 triệu đồng vì hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa.

Trước đó, bà Trần Thị Hường đã sử dụng mạng xã hội facebook với nikcname Huong Tran để xuyên tạc, đăng tải và truyền đưa thông tin bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, gây hoang mang dư luận.

Cơ quan điều tra đã xác minh những thông tin trên là hoàn toàn không có thật. Bà Hường đã thành khẩn khai và nhận hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ vào mức độ vi phạm, xét thấy bà Hường vi phạm lần đầu; không nắm được các quy định của pháp luật; có thái độ hợp tác, phối hợp với các cơ quan nhà nước; đã tháo gỡ ngay bài đăng tải; cam kết không truyền đưa thông tin không đúng lên mạng xã hội;...Sở TT&TT đã ra Quyết định số 10/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà.

Được biết, bà Hường bán hàng online qua mạng xã hội facebook. Việc xuyên tạc rồi chia sẻ thông tin vụ việc bắt cóc trẻ em nhằm tạo tính giật gân, câu khách xem trang cá nhân của mình để bán được nhiều hàng hóa.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]