(vhds.baothanhhoa.vn) - Vietrantour mời bạn tham gia vào hành trình khám phá Tây Tạng huyền bí trong 8 ngày với chi phí chỉ 48,9 triệu đồng, hội tụ 4 cái nhất của vùng đất linh thiêng gồm cung điện tọa lạc cao nhất thế giới, hồ Yamdrok lớn nhất phía Bắc dãy Himalayas, tu viện Phật giáo Tây Tạng và khu vườn nhân tạo Norbulinka lớn nhất toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4 cái nhất của Tây Tạng huyền bí

Vietrantour mời bạn tham gia vào hành trình khám phá Tây Tạng huyền bí trong 8 ngày với chi phí chỉ 48,9 triệu đồng, hội tụ 4 cái nhất của vùng đất linh thiêng gồm cung điện tọa lạc cao nhất thế giới, hồ Yamdrok lớn nhất phía Bắc dãy Himalayas, tu viện Phật giáo Tây Tạng và khu vườn nhân tạo Norbulinka lớn nhất toàn cầu.

Cung điện tọa lạc cao nhất hành tinh

Nằm ở trên núi Đỏ có độ cao 3.700m giữa trung tâm thung lũng Lhasa, cung điện Potala biểu trưng cho Phật giáo Tây Tạng được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là cung điện có vị trí tọa lạc cao nhất thế giới. Đây từng là cung điện mùa đông cho Đức Đạt Lai Lạt Ma từ thế kỷ thứ 7 và có vai trò trung tâm trong chính quyền Tây Tạng truyền thống. Quy mô cung điện có thể ví nó như “Tử Cấm thành” của Tây Tạng bởi nó huy động tới 7.000 thợ thủ công và 66,154kg vàng để hoàn thiện.

Potala còn chia thành 2 cung nhỏ là Bạch cung và Hồng cung, gồm 13 tầng với hơn 1.000 gian phòng, 10.000 điện thờ, 200.000 tượng Phật điêu khắc tinh xảo, hàng ngàn mét vuông tranh tường rực rỡ và nhiều đồ sứ, ngọc bích, các bộ sưu tập kinh lớn, tài liệu lịch sử quan trọng...

Hồ lớn nhất phía Bắc “nóc nhà thế giới”

Được xem là hồ lớn nhất phía bắc dãy Himalayas hùng vĩ, hồ Yamdrok có hình bọ cạp rộng 600km2 uốn quanh các đỉnh đèo và hoang mạc nối Lhasa với thành phố lớn thứ hai Tây Tạng - Shigatse. Không chỉ là cảnh tượng thiên nhiên hiếm có với làn nước xanh kỳ ảo như ngọc len lỏi giữa núi non trùng điệp, Yamdrok còn là 1 trong 4 hồ thiêng của Tây Tạng. Tại đây, khi các vị “Phật sống” qua đời, chẳng hạn như Đức Đạt Lai lạt Ma, Ban Thiền Lạt Ma, các vị cao tăng sẽ niệm chú, cầu nguyện và quan sát dấu hiệu trong hồ để biết hậu thân của các Lạt Ma.

Tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất toàn cầu

Học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất thế giới nằm ở tu viện Hoa Hồng nổi tiếng được xây dựng từ thế kỷ 15 bởi Sagya Yeshes, một trong 8 đệ tử của Zongkapa, người sáng lập phái Cách Lỗ của Phật giáo Tây Tạng. Tu viện lưu giữ bộ sưu tập hiện vật văn hóa phong phú, trong đó nổi bật nhất là bức tranh lụa vẽ Sagya Yeshes 500 năm tuổi được tạo nên bởi các sợi tơ mùa sắc kết hợp với kĩ thuật thêu phức tạp. Trong tranh, Ngài mặc áo cà sa, đội mũ Phật 5 cánh, ngồi trên ngai vàng dưới tán cây, chắp hai tay với nét mặt vừa trang nghiêm vừa nhân từ, nhìn tươi sáng như mới.

Nơi đây còn có khu vườn tranh biện thu hút rất đông du khách đến chụp lại khoảnh khắc hàng trăm nhà sư trẻ tuổi hăng say tranh luận kinh pháp cùng đồng môn bằng các điệu bộ lạ mắt từ vung tay, múa chân, ngả người, vỗ tay dậm chân hay xoay tràng hạt nhằm gây ấn tượng.

Khu vườn nhân tạo lớn nhất thế giới

Được xem là khu vườn nhân tạo cổ lớn, được bảo tồn tốt nhất và ở vị trí cao nhất thế giới, cung điện mùa hè Noburlinka có sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật làm vườn với kiến trúc, điêu khắc của dân tộc Hán, Tạng và nhiều dân tộc khác. Với biển hoa hồng, cúc vạn thọ, dã yến thảo... trải rộng trên diện tích 3,6km2, “khu vườn báu vật” này lưu giữ hơn 30.000 di vật văn hóa, trong đó có đến 7.000 di vật xếp hạng cấp quốc gia.

Không chỉ lưu giữ bộ sưu tập lớn về đèn chùm Ý, các bức bích họa Ajanta hay thảm dệt thủ công Tây Tạng tinh xảo, Norbulingka còn là nơi tổ chức lễ hội truyền thống Shoton lớn nhất ở Tây Tạng bắt đầu từ thế kỷ 11 khi các tín đồ Phật giáo thể hiện sự tôn kính vô hạn trước những bức tranh Thangka khổng lồ vẽ chân dung đức Phật và cư dân địa phương mang sữa chua làm từ sữa trâu Yak để cúng các nhà sư đã trải qua khóa tu thiền.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (54 Từ Đạo Hạnh)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]