(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo hành trình khám phá nước Nga 9 ngày, khởi hành 13/10, giá chỉ 45,9 triệu của Vietrantour, du khách sẽ thỏa ước mơ đến với 4 điểm đẹp nhất trong cung đường vàng khám phá xứ sở bạch dương gồm cố đô Vladimir - cái nôi lịch sử trung cổ Nga, Suzdal - thành phố bảo tàng về văn hóa và kiến trúc, Moscow - thủ đô hơn 800 tuổi và "thành phố cung điện" St. Petersburg.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4 điểm đến đẹp nhất cung đường vàng nước Nga

Theo hành trình khám phá nước Nga 9 ngày, khởi hành 13/10, giá chỉ 45,9 triệu của Vietrantour, du khách sẽ thỏa ước mơ đến với 4 điểm đẹp nhất trong cung đường vàng khám phá xứ sở bạch dương gồm cố đô Vladimir - cái nôi lịch sử trung cổ Nga, Suzdal - thành phố bảo tàng về văn hóa và kiến trúc, Moscow - thủ đô hơn 800 tuổi và "thành phố cung điện" St. Petersburg.

Vladimir - kho báu lịch sử trung cổ của Nga

Cái nôi lịch sử trung cổ của Nga, cố đô Vladimir sở hữu hàng loạt công trình bằng đá trắng được chạm khắc tinh tế theo lệnh của hoàng tử Bogolyubsky và người em trai Vsevolod Tổ Lớn. Điển hình là Cổng Vàng, mặc dù trải qua nhiều lần cải tạo, công trình vẫn giữ được lõi bằng đá vôi khổng lồ và nhà thờ dâng hiến cho Đức Mẹ Đồng Trinh ở trên đỉnh cổng vòm, một đặc trưng thời kỳ đầu Trung cổ.

Nổi bật hơn là nhà thờ di sản thế giới Uspensky được xây năm 1128 bởi những thợ thủ công tài giỏi nhất, là nơi diễn ra lễ trao vương miện của các hoàng tử Đông Bắc Nga cho đến thế kỷ 15. Điểm đặc biệt là nhà thờ lưu giữ bức vẽ sơn màu Vladimir Mẹ Thiên Chúa thiêng liêng từ Jerusalem được cho có sức mạnh kỳ diệu giúp nước Nga vượt qua nhiều thảm họa khác nhau. Ngoài ra còn có các tranh tường còn lại duy nhất được cho là vẽ bởi họa sĩ lừng danh nhất của Nga - Andrei Rublev.

Suzdal - "bảo tàng sống" về văn hóa, kiến trúc

Thành phố di sản thế giới Suzdal được xưng tụng là "bảo tàng sống" về văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc nước Nga cổ xưa. Suzdal sở hữu các công trình quy mô lớn như pháo đài Kremlin Suzdal bao gồm Nhà thờ Chúa Giáng sinh với 5 mái vòm được chạm khắc trang trí tinh xảo và nhiều mảng tranh chạm độc đáo nguyên gốc.

Ngoài ra còn có nhà thờ Cầu Nguyện Pokrovsky với 3 mái vòm tuyệt đẹp và nội thất giản dị nhưng tinh tế bên trong gồm sàn ốp gạch men đen, các tranh thêu trang trí huyền diệu. Tháp chuông mái lều trong cụm nhà thờ được coi là biểu tượng hiếm về kiến trúc cổ Nga với hai tầng thấp hơn có niên đại từ năm 1515 là một nhà thờ hình cột bát giác.

Tâm điểm hút khách du lịch của Suzdal là bảo tàng kiến trúc gỗ tọa lạc trên bờ cao của sông Kamenka, có quy mô như một thị trấn thu nhỏ bằng gỗ gồm nhà nông dân, dinh thự thương gia, nhà kho, nhà thờ, cối xay gió có từ thế kỷ 18 - 19.

Moscow - thủ đô hơn 800 năm tuổi

Moscow hay Moskva, trái tim nước Nga, ẩn chứa hơn 800 năm lịch sử hào hùng của nước Nga cùng hàng loạt các danh thắng tuyệt vời như nhà thờ St. Basil với 9 mái vòm có dạng như những giọt nước; điện Kremlin lưu giữ vũ khí, nữ trang kim cương vàng ngọc, các nhà thờ và lăng mộ của các Sa Hoàng Nga; lăng Lenin màu đỏ thẫm, thiết kế theo kim tự tháp cụt, 3 tầng hình vuông.

Theo chương trình tour của Vietrantour, du khách còn được chiêm ngưỡng “thế giới ngầm” được coi là đẹp nhất thế giới Moscow Metro. Hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và nổi tiếng nhất thế giới không chỉ bởi tải trọng chuyên chở hành khách lớn, mà bởi thiết kế lộng lẫy với đá cẩm thạch, kính màu.

St. Petersburg - "thành phố cung điện"

Đến với St. Petersburg - "thành phố cung điện", bạn sẽ không thể rời mắt khỏi “Tam cung” gồm cung điện mùa hè Petergof, cung điện Ekaterina, cung điện mùa đông - Hermitage. Xây dựng từ giữa thế kỷ 18 theo lệnh của Pyotr Đại đế, Petergof gợi nhắc đến mùa hè rực rỡ nắng mai với hoa viên rộng lớn và các đài phun nước cùng bức tượng thần Hy Lạp mùa vàng kim óng ánh nhiều không đếm xuể.

Ekaterina xa hoa và tinh mỹ với những bức tranh lớn trên trần đại sảnh, nhiều hoa văn chạm trổ trên tường được dát vàng và đặc biệt là phòng Hổ Phách phong cách Barốc kinh điển được tái tạo trong hơn 20 năm với chi phí hơn 12 triệu USD.

Hermitage lại được xem là tác phẩm vĩ đại nhất của nghệ thuật kiến trúc của nước Nga và nay là bảo tàng lớn của thế giới, nơi lưu giữ 3 triệu kiệt tác nghệ thuật (gần 15.000 tác phẩm hội họa nổi tiếng, 12.000 tượng, 600.000 bản khắc và phác họa, hàng triệu phù điêu...).

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA ( 33 LK 25 KĐT Đông Sơn – P. An Hoạch)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]