(vhds.baothanhhoa.vn) - Vùng đất rồng thiêng Bhutan từng được tôn xưng là xứ sở của thiên đường kỳ diệu, nơi sở hữu những kỷ lục đầu tiên mà ngay cả những cường quốc kinh tế thế giới trong nhóm G7 cũng phải kính nể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bhutan và những kỷ lục đầu tiên của thế giới

Vùng đất rồng thiêng Bhutan từng được tôn xưng là xứ sở của thiên đường kỳ diệu, nơi sở hữu những kỷ lục đầu tiên mà ngay cả những cường quốc kinh tế thế giới trong nhóm G7 cũng phải kính nể.

Quốc gia đầu tiên 100% canh tác hữu cơ

Mặc dù nền kinh tế Bhutan là một trong những nền kinh tế nhỏ nhất thế giới song không ngừng phát triển nhanh chóng những năm gần đây. Đáng chú ý, nông nghiệp là một công cụ để quản lý nền kinh tế trước khi Bhutan định hình là quốc gia đầu tiên trên giới thực hiện canh tác hữu cơ 100%.

Điều này có nghĩa bạn sẽ được thoải mái thử ema datshi, món ăn đặc trưng của Bhutan được làm từ pho mát và ớt hay bất cứ món ăn thơm ngon nào của vùng đất rồng thiêng mà không phải băn khoăn về các chất độc hại, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật...

Thủ đô đầu tiên không đèn tín hiệu giao thông

Thimphu, thủ đô của Bhutan từ năm 1961, có lẽ là thành phố đầu tiên không có đèn tín hiệu giao thông mà chỉ có sự hướng dẫn của cảnh sát. Tuy vậy, việc lưu thông trên đường phố vẫn rất trật tự và không hề thấy nạn “kẹt xe”. Thimphu còn sở hữu một trong những bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới nằm trên đỉnh đồi. Du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố và mục kích cảnh vô số phật tử miệng niệm trì kinh Phật, tay xoay kinh luân tại đài tưởng niệm quốc gia Chorten gần đó.

Cùng với đó là Tashichho Dzong hay còn gọi là Thimphu Dzong (có nghĩa là “pháo đài của tôn giáo huy hoàng”) xây dựng từ TK thứ 13 bên bờ sông Wangchu. Hiện nơi đây được đặt phòng ngai vàng, các văn phòng của nhà vua, ban thư ký và các bộ nội vụ và tài chính. Phần phía bắc của tòa nhà là nơi ở vào mùa hè của Đức Giáo chủ Je Khenpo và Ủy ban Các vấn đề về Tu viện.

Đất nước đầu tiên cấm bán thuốc lá

Người dân Bhutan rất tự hào khi vương quốc của họ trở thành đất nước đầu tiên cấm bán thuốc lá theo Đạo luật thuốc lá được ban hành năm 2010.

Từ Paro Taktsang hay còn gọi là hang Hổ gắn liền với truyền thuyết về Đức Phật A Di Đà cưỡi lưng hổ cái lên vách đá để tìm một hang động thiền định. Nổi bật trên triền núi cách mặt đất 3.000m với các bức tường trắng, mái vàng và đặc biệt là tượng lớn của một con hổ trong điện Vạn Phật được khắc trên đá.

Bên cạnh đó là các công trình linh thiêng khác như tu viện Kila cổ nhất Bhutan, nơi các nữ tu cử hành buổi lễ cầu may mắn và bình an, tu viện CheriGoemba, nơi chứa tro cốt linh thiêng của Đức Zhabdrung đầu tiên của Bhutan, chùa Chimi Lhakhang nổi tiếng cầu con cái...

Quốc gia đầu tiên có mức khí thải âm

Bhutan là quốc gia đầu tiên và duy nhất có mức khí thải carbon âm trên thế giới nhờ 72% diện tích được rừng che phủ. Toàn bộ đất nước sản sinh ra 2,2 triệu tấn khí CO2 mỗi năm nhưng các khu rừng nước này lại hấp thụ gấp 3 lần lượng khí này.

1/4 lãnh thổ nước này là các công viên quốc gia. Đáng kể đến là vườn quốc gia Jigme Dorji - viên ngọc bảo tồn của dãy Himalaya, là nơi cư trú duy nhất của các động thực vật quý hiếm, biểu tượng của Bhutan như anh túc xanh - loài hoa đẹp nhất thế giới, trâu rừng Tây Tạng (takin), quạ, cây bách, hổ Bengal hoàng gia, báo tuyết...

Thông tin cho bạn:

* Việc du lịch Bhutan hiện tại là tương đối khó khăn bởi Việt Nam không có đường bay thẳng đến Bhutan và để được là 1 trong 6.000 du khách được cấp phép đến Bhutan mỗi năm thì bạn phải đặt tour qua công ty du lịch. Nắm bắt nhu cầu và khó khăn của du khách, Vietrantour đã mở bán tour bay thẳng Bhutan 5 ngày theo chuyến bay riêng và lịch trình tham quan gồm: Paro - Thimphu - Punakha - Dự lễ cầu may, giá chỉ 39,9 triệu đồng, khởi hành duy nhất 29/8.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (33 LK 25 KĐT Đông Sơn – P. An Hoạch)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]