(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù mới qua 4 mùa du lịch nhưng Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã trở thành điểm đến hấp dẫn, vì thế khách du lịch không thể bỏ qua khi về Thanh Hóa tắm biển và nghỉ dưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bứt phá trong đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch ở Hải Tiến

(VH&ĐS) Mặc dù mới qua 4 mùa du lịch nhưng Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã trở thành điểm đến hấp dẫn, vì thế khách du lịch không thể bỏ qua khi về Thanh Hóa tắm biển và nghỉ dưỡng.

Khách sạn Ánh Phương 3 tạo điểm nhấn du lịch Hải Tiến.

Có được kết quả trên, Hoằng Hóa đã có cách làm riêng, tạo được sự bứt phá trong đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch. 10 năm về trước vùng đất này đang còn hoang sơ với cát bồi. Giờ đây cát trắng đã và đang biến thành “vàng”. Làm du lịch không chỉ có doanh nghiệp mà còn cả người dân. 12km ven biển của các xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh đã được quy hoạch bài bản cho phát triển du lịch cả trước mắt, lâu dài và tương lai sẽ là khu đô thị du lịch biển Hoằng Hóa.

Dự án khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được phê duyệt ban đầu là 178 ha. Theo đó UBND tỉnh đã giao đất cho 7 nhà đầu tư, sau đó được mở rộng lên 400 ha (thêm xã Hoằng Phụ). Đến nay, toàn bộ diện tích đất đã được phủ kín do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng khách sạn từ 2 - 3 sao, resort với kinh phí hàng ngàn tỉ đồng. Nhà nước chỉ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng bên ngoài khu du lịch như: Đường Gòng - Hải Tiến, đường Trường - Phụ, một phần đường từ trung tâm quảng trường ra biển (40m). Sắp tới, đầu tư mở rộng đường từ ngã tư Gòng xuống biển Hải Tiến.

Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường do Công ty TNHH Xứ Đoài 126 đầu tư từ 72 Vila với 324 phòng nghỉ và phòng khách nay đã có khách sạn 9 tầng, có bể bơi nước biển ấm trong nhà, sân chơi trẻ em và phòng vui chơi trẻ em trong nhà, khu vực thịt nướng và tổ chức sự kiện ngoài trời... Tất cả các công trình kiến trúc đều hướng ra biển. Điều đặc biệt là không gian xanh với những rặng dừa, hàng phi lao xanh mướt như một thảm rừng xanh dọc bãi biển giúp du khách có những ngày nghỉ dưỡng thú vị và sảng khoái. Ông Đào Quang Bính, chủ dự án cho biết: Công ty đã hoàn thiện gần 3 giai đoạn đầu tư. Các dịch vụ tổng hợp đạt tiêu chuẩn 3 sao, biệt thự cao cấp, khu khách sạn, các khu nhà liền kề nằm trong khu phố thương mại biển, quảng trường trung tâm, khu resorts và các dịch vụ tiện ích đã đi vào khai thác. Toàn bộ dự án của công ty hoạt động theo mô hình khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Khách sạn Ánh Phương - vườn Thảo Linh do Công ty Đầu tư & Du lịch biển Hải Tiến đầu tư 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Cùng với đó là các khu biệt thự sang trọng ấn tượng và nhà sàn Thảo Linh kiến trúc độc đáo mang đậm nét dân tộc ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí thể dục, thể thao, khu vui chơi ngoài trời... Hải Tiến Resort do Công ty Du lịch & Thương mại EURO đầu tư với nhiều căn biệt thự riêng biệt, sang trọng mang đến một phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch. Khu resorts có 147 phòng gồm 12 villa và 2 tòa trung tâm xây dựng khá bắt mắt. Bên cạnh đó còn có nhiều dịch vụ tiện ích: nhà hàng, Bar, karaoke, moto nước, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ... Khu nghỉ dưỡng thiên đường xứ Thanh được xây dựng tựa lưng vào núi Linh Trường hùng vĩ và nối tiếp với bờ biển hoang sơ với 9 Bungalow, 9 biệt thự sang trọng gồm 99 nhà nghỉ cùng 1 nhà hàng cao cấp phục vụ đa dạng ẩm thực đặc sản xứ Thanh và món ngon 3 miền. Chỉ một lần đến với Thiên Đường xứ Thanh đều mong muốn được trở lại... Đến với các khách sạn của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa có những nét riêng và thú vị. 10 doanh nghiệp cùng đầu tư khách sạn được 500 phòng với nguồn vốn 150 tỷ đồng và đã khai trương đi vào hoạt động nhân Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Và hàng chục doanh nghiệp khác đã và đang đầu tư trên vùng biển Hải Tiến...

Khu vui chơi cảm giác mạnh.

Năm 2016, vùng biển Hải Tiến tiếp tục khai trương khu vui chơi cảm giác mạnh, tạo điểm nhấn cho du khách về Hải Tiến có dịp trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn: đu quay, thám hiểm mặt trăng, tàu lượn cao tốc trên không, thảm bay 2 chiều... khu vui chơi này do 1 người con thành đạt quê hương Thanh Hóa về đầu tư.

Từ tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi, thuận lợi về giao thông, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang phát triển mạnh mẽ. Mỗi năm đón hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước về thăm quan, tắm biển và nghỉ dưỡng. Năm 2016 ước được gần 300.000 lượt khách. “Ngành công nghiệp không khói” Hải Tiến đang tạo ra một diện mạo mới, cách làm du lịch mới. Ở đây chủ yếu Nhà nước chỉ đầu tư những gì cần thiết cơ sở hạ tầng du lịch, còn các nhà doanh nghiệp tự bỏ vốn khai thác tiềm năng đất đai. Cách làm này nhanh và hiệu quả, tạo được sức bật trong cơ sở hạ tầng.

Theo bà Đoàn Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa: Du lịch Hoằng Hóa những năm qua là bước tạo đà cho huyện tiếp tục đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói của địa phương, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đảng bộ huyện lần thứ XXVI về phát triển chương trình kinh tế trọng tâm của tỉnh.

Hồng Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]