(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo nội dung Công điện khẩn số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 23/4 về việc cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh, kể từ ngày 25/4, các khu điểm du lịch được đón khách nội tỉnh. Nhằm đảm bảo vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đến nay các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các khu, điểm du lịch Thanh Hóa trước “giờ G”

Theo nội dung Công điện khẩn số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 23/4 về việc cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh, kể từ ngày 25/4, các khu điểm du lịch được đón khách nội tỉnh. Nhằm đảm bảo vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đến nay các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm đến như Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân); Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hoá); các điểm đến trên địa bàn TP Sầm Sơn như: khu vực bãi biển, đền Độc Cước, đền Cô Tiên... đến ngày 24/4, công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, bố trí nhân lực phục vụ công tác đón tiếp và giám sát du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón khách trở lại.

Tại khu di tích lịch sử Lam Kinh, cùng với việc thực hiện công tác chỉnh trang khu vực cây xanh, tổng vệ sinh môi trường, BQL đã bố trí sẵn nước rửa tay tại một số địa điểm trong khuôn viên di tích phục vụ du khách, bố trí nhân lực giám sát việc thực hiện giãn cách trong quá trình tham quan.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, dâng hương tại đền Độc Cước, đền Cô Tiên (TP Sầm Sơn), Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn còn tổ chức bàn đón tiếp, ghi thông tin của khách du lịch khi đến đây. Cùng với đó mời du khách vào dâng hương bằng loa phát thanh theo thứ tự, tránh tập trung đông người. Mặt khác thực hiện việc phân luồng khách tham quan không quá 10 người/nhóm.

Cùng với sự chuẩn bị của các điểm đến, một số dịch vụ như cửa hàng ăn uống, lưu trú, giải khát, quầy hàng dịch vụ tại các điểm du lịch cũng đã mở cửa hoạt động trở lại, sẵn sàng đón khách.

Sau đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị tại một số điểm đến:

Cán bộ, nhân viên BQL Khu di tích lịch sử Lam Kinh dọn dẹp khuôn viên, cắt tỉa cây xanh, chuẩn bị đón khách.

Một số xe điện trên địa bàn TP Sầm Sơn đã bắt đầu quay trở lại hoạt động.

Đền Độc Cước khẩn trương dọn dẹp khuôn viên.

Quầy hàng phục vụ khách dâng lễ tại chân đền Độc Cước bắt đầu hoạt động trở lại.

Tất cả các điểm di tích trên địa bàn TP Sầm Sơn đều bố trí tổ hướng dẫn, ghi thông tin của du khách đến tham quan.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]