(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhắc đến những thác nước đẹp của xứ Thanh du khách không quên “điểm danh” thác Mây tại xã Thạch Lâm (Thạch Thành). Thế nhưng nơi đây chưa được đầu tư đúng tầm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sự nỗ lực để phát triển du lịch thác Mây

(VH&ĐS) Nhắc đến những thác nước đẹp của xứ Thanh du khách không quên “điểm danh” thác Mây tại xã Thạch Lâm (Thạch Thành). Thế nhưng nơi đây chưa được đầu tư đúng tầm.

Thác Mây xã Thạch Lâm (Thạch Thành).

Thác Mây được tạo từ dòng nước đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100m, tạo nên 9 bậc thác gối lên nhau. Đến thác nước kỳ vĩ, mộng mơ này, du khách còn được thăm những bản làng còn khá nguyên sơ với những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc Mường. Tiếng nước chảy róc rách, nhẹ nhàng như tiếng ru của núi rừng vỗ về cuộc sống bình yên của con người, nuôi dưỡng cho những ruộng lúa, cây ngô xanh mướt. Du khách muốn thưởng ngoạn nét đẹp “mê hồn” nhất của thác Mây thì hãy đến đây vào mùa hè. Đây là thời điểm lượng nước đổ về nhiều, tạo nên nét đẹp riêng, gây hứng thú cho du khách đến thăm.

Đến thác Mây du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp đến mê hồn mà còn được thưởng thức những món ăn độc đáo như ốc đá, thịt cuốn lá lốt, lá bưởi nướng, gà đồi, cơm nếp… trong sự mến khách của người dân nơi đây. Du khách có thể cắm trại hoặc nghỉ lại nhà dân trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của người dân bản địa để hiểu sâu hơn những nét văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.

Với những tiềm năng sẵn có như vậy nhưng du lịch ở thác Mây vẫn chưa được đầu tư để khai thác. Nơi đây vẫn thiếu cơ sở lưu trú, các sản phẩm du lịch và các dịch vụ khác nên du khách chỉ đến ngắm cảnh xong rồi đi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Huy Dương - Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho biết: “Thiên nhiên ban tặng cho Thạch Lâm thác Mây, đồng thời nơi còn lưu giữ nhiều văn hóa truyền thống, là những tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng nhưng vẫn chưa được khai thác và việc đầu tư cũng như kêu gọi đầu tư chưa nhiều nên hiệu quả mang lại chưa cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch cũng như cơ sở hạ tầng chưa có nên khó có thể trở thành điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng”.

Năm 2016, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho Công ty CP Cao su miền Trung đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái thác Mây. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư mới đang hoàn thiện các thủ tục để giải phóng mặt bằng. Việc biến nơi đây thành khu du lịch cộng đồng rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành của tỉnh, cũng như các doanh nghiệp.

Thiết nghĩ việc tỉnh chấp thuận cho Công ty CP Cao su miền Trung đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái thác Mây xã Thạch Lâm là tín hiệu khả quan đối với việc phát triển du lịch cộng đồng ở nơi đây. Tuy nhiên, để tiềm năng du lịch sớm trở thành hiện thực rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và cơ quan chức năng.

Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]