Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội sẽ là “cơ hội lịch sử” để du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và điểm đến hấp dẫn thông qua truyền thông, báo chí quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Cơ hội lịch sử" cho ngành du lịch Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội sẽ là “cơ hội lịch sử” để du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và điểm đến hấp dẫn thông qua truyền thông, báo chí quốc tế.

Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của ngành du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế nhân Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội.

Quảng bá tại chỗ hiệu quả

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, với việc đăng cai cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Giới thiệu các hoạt động của ngành du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế nhân Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. (Ảnh: HL)

Cùng với phái đoàn cấp cao của Hoa Kỳ, Triều Tiên, có khoảng 3000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, bên cạnh đó là những mặt đời sống xã hội, văn hóa, du lịch Hà Nội và Việt Nam.

Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi.

Ông Hà Văn Siêu cũng đưa ra nhận định, cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội sẽ đem đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm... trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện.

Trong dịp này, Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lựa những đầu bếp giỏi, chuẩn bị các món ăn đặc sắc phục vụ cho các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện.

Để chuẩn bị tốt cho sự kiện này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng triển khai việc tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, cơ sở lưu trú cung cấp cho các đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí quốc tế cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, Tổng cục Du lịch cũng bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, các tình huống phát sinh liên quan đến hoạt động du lịch.

Chủ động giới thiệu hình ảnh, điểm đến

Tổng cục Du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử - Việt Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnam.travel với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao www.dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh, giới thiệu các di sản, điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam gồm ảnh, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm, phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360° các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; chuẩn bị các clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.

Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, xây dựng tour miễn phí sẵn sàng phục vụ phóng viên; chọn quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu...) dành cho phóng viên.

Hai đơn vị lữ hành uy tín là Hanoitourist và Saigontourist được giao nhiệm vụ chuẩn bị các tour miễn phí (Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình...) để phục vụ các phóng viên có nhu cầu.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại sự kiện trên có thể đăng ký danh sách tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) trước một ngày. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức sẽ bố trí tour phù hợp cho các phóng viên quốc tế.

Để khai thác du lịch có hiệu quả sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản với điểm nhấn là chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]