(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (19/10), tại bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông

Sáng nay (19/10), tại bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An; Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội Unesco; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Bá Thước, Quan Hóa, Hiệp hội du lịch Thanh Hóa, cùng đông đảo người dân địa phương, du khách.

Các đại biểu cắt băng công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận 2 huyện Quan Hóa và Bá Thước, có diện tích gần 17,662 ha. Với hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, sông suối, thác nước đẹp, nhiều hang động núi đá vôi kỳ thú, cảnh quan sinh thái nguyên sơ, nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, phong tục, tập quán và sinh hoạt văn hóa của dân tộc Thái đặc sắc… là lợi thế để Pù Luông phát triển loại hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.

Việc xây dựng các tour du lịch cộng đồng trong nội vùng Pù Luông cũng như các tour liên kết với các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh là rất cần thiết, nhằm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của các địa phương về du lịch cộng đồng. Đồng thời mở ra định hướng phát triển loại hình du lịch này theo hướng bền vững, góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội của các huyện phát triển.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố các tour du lịch tại Pù Luông bao gồm: các tour 1 ngày nội vùng Pù Luông với các địa danh như: Bản Hiêu, chợ phố Đoàn, làng nghề dệt thổ cẩm Lũng Niêm, bản Đôn, bản Kho Mường, hang cá thần Mường Ký, các bản Son, Bá, Mười… của huyện Bá Thước và hang Ma, bản En, bản Hang, bản Suối Tôn của huyện Quan Hóa; các tour trong tỉnh (2 ngày 1 đêm) với điểm xuất phát từ TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn đi các bản du lịch cộng đồng của các huyện Bá Thước, Quan Hóa và Lang Chánh (bản Năng Cát, thác Ma Hao); các tour du lịch liên tỉnh (3 ngày 2 đêm) từ Hà Nội - Mai Châu (Hòa Bình) tới các bản của huyện Bá Thước, Quan Hóa, Cẩm Thủy (suối cá thần Cẩm Lương); các tour theo yêu cầu của du khách.

Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội Unesco đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch với 2 huyện Quan Hóa và Bá Thước.

Tham gia các tour du lịch, du khách được trải nghiệm các hoạt động khám phá rừng nguyên sinh, thác, sông núi; leo núi; đạp xe, đi bộ xuyên qua rừng, khám phá thác nước; tham gia các lễ hội truyền thống của địa phương; tham quan và trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống; lưu trú tại các nhà sàn cùng dân bản, tìm hiểu cuộc sống thôn bản, trải nghiệm đời sống, lao động của đồng bào dân tộc; tham gia các hoạt độnggiao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, thưởng thức các món ăn, đặc sản của địa phương…

Trước đó, đoàn khảo sát đã tới tham quan, trải nghiệm mô hình làm du lịch cộng đồng tại bản Hang (xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa) và Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Eco Garden (xã Thành Sơn, huyện Bá Thước) cùng một số mô hình Homestay tại bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước).

Sau khi khảo sát, đoàn đã có buổi tọa đàm “Phát triển tour du lịch cộng đồng Pù Luông”. Trong đó, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng, tiềm năng và cơ hội phát triển của du lịch cộng đồng tại Khu BTTN Pù Luông, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, góp ý để mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông, Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội Unesco đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch với 2 huyện Quan Hóa và Bá Thước.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]