(vhds.baothanhhoa.vn) - Đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019, chứng kiến không khí thi đua lao động sản xuất của mỗi cán bộ, công nhân lao động và người nông dân trên đồng ruộng cho vụ ép mới càng thấy thêm những khó khăn vất vả của mỗi người lao động Công ty CP Mía đường Lam Sơn. Vùng đất "Địa linh nhân kiệt" này đã tạo nên giá trị thương hiệu LASUCO, làm đổi thay diện mạo cả vùng kinh tế phía Tây tỉnh Thanh Hóa, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam: Điểm nhấn phát triển du lịch xứ Thanh

Đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019, chứng kiến không khí thi đua lao động sản xuất của mỗi cán bộ, công nhân lao động và người nông dân trên đồng ruộng cho vụ ép mới càng thấy thêm những khó khăn vất vả của mỗi người lao động Công ty CP Mía đường Lam Sơn. Vùng đất "Địa linh nhân kiệt" này đã tạo nên giá trị thương hiệu LASUCO, làm đổi thay diện mạo cả vùng kinh tế phía Tây tỉnh Thanh Hóa, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phối cảnh một góc công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam.

Về thăm công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam mới được khai trương cuối tháng 9/2018 càng thấy thêm sức bật nơi đây. Theo đường mới mở chúng tôi vào khu chính của công viên. Hai bên đường đã được trồng tre luồng xanh và tỏa bóng mát. Nhìn những bàn tay thoăn thoắt của người dân đang trồng các loại cây từ các nơi đưa về, mọi người đều phấn khởi, tự hào. Anh Nguyễn Ngọc Lưu chia sẻ: các cây trồng ở đây là dạ yến thảo, cẩm tú mai, mắt nai, lan ý, cỏ lạc, luồng hoa ngâu, hoa vàng, trắc bách diệp, trúc phật bà, tre ngà lan bạch kim, cây tùng tháp...

Chủ tịch HĐQT - Anh hùng lao động Lê Văn Tam luôn theo sát dự án bởi đây là công trình thực sự ý nghĩa trong phát triển du lịch của công ty, của tỉnh, cũng là dự án mang tính xã hội cao.

Đông đảo du khách về tham quan ngày khai trương công viên giai đoạn 1.

Dự án công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam là dự án lớn nằm trong kế hoạch phát triển tre luồng của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2030. Dự án góp phần tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vì cộng đồng, giảm phát khí thải nhà kính, góp phần vào sự phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo của tỉnh, nâng cao mức sống cho người dân nông thôn. Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt và giao cho Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển.

Dự án có quy mô gần 160 ha thuộc địa bàn các xã Xuân Bái, Thọ Xương, Xuân Phú (huyện Thọ Xuân) và xã Thọ Thanh (huyện Thường Xuân). Kinh phí đầu tư 1.200 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 200 tỷ đồng, giai đoạn 2 gần 1.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn tự có, vốn vay, vốn kêu gọi đầu tư. Vị trí dự án nằm ở trung tâm đô thị Lam Sơn - Sao Vàng vùng kinh tế trọng điểm phía Tây Thanh Hóa, Cảng Hàng không Thọ Xuân, khu công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng, do đó có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH, nhất là đô thị Lam Sơn - Sao Vàng nói riêng, huyện Thọ Xuân và vùng lân cận nói chung.

Do dự án nằm ở trung tâm vùng đất "Địa linh nhân kiệt" nên sẽ là nơi kết nối với khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Lam Kinh cùng với các quần thể di tích lịch sử trong vùng như: hội thề Lũng Nhai, Chí Linh, đền thờ Lê Đại Hành, đền Tép. Từ đây du khách có thể về tắm biển Sầm Sơn, tham quan Di sản Văn hóa Thế giới thành Nhà Hồ, Bến En, Suối cá thần Cẩm Lương... Lại có các khu chức năng: du lịch sinh thái bãi nổi sông Chu với các hạng mục giáo dục, vui chơi giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng; khu bảo tồn và phát triển tre luồng; khu du lịch sinh thái, lịch sử tâm linh đền Quốc Mẫu Thần Phi Trịnh Thị Ngọc Lữ, tháp Tụ Linh, tượng Phật Di Lặc, tượng đài Lê Lợi cùng quần thể dưỡng lão thiên đường, nơi vui chơi cho thiếu nhi.

Vì thế, việc giao thương, hợp tác nhằm khai thác tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái, tâm linh, góp phần tăng trưởng kinh tế ngành du lịch, quảng bá các sản phẩm từ tre, luồng, nông nghiệp công nghệ cao, tạo điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Người dân đang tích cực trồng các loại cây và hoa trong công viên.

Sau một thời gian tích cực thi công, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành theo đúng tiến độ, được lãnh đạo tỉnh và nhân dân Thanh Hóa đánh giá cao. Bước đầu công trình đã và đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Đây là sản phẩm du lịch kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhất là việc nâng cao giá trị tre luồng vùng phía Tây của tỉnh. Đồng thời tạo hứng thú cho du khách thích khám phá, trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, góp phần phát triển bền vững "Ngành công nghiệp không khói" của tỉnh Thanh Hóa.

Theo lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn cho biết: Khai hội du khách tham quan, vãn cảnh và thắp hương sẽ diễn ra ở Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam vào dịp đầu xuân hằng năm.

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]