(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện chương trình công tác năm 2017, vừa qua đoàn công tác Sở VH,TT&DL Thanh Hóa do đồng chí Phạm Duy Phương làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Tuyên Quang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh kết nối phát triển du lịch Thanh Hóa - Tuyên Quang

(VH&ĐS) Thực hiện chương trình công tác năm 2017, vừa qua đoàn công tác Sở VH,TT&DL Thanh Hóa do đồng chí Phạm Duy Phương làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Tuyên Quang.

Tại đây, Sở VH,TT&DL 2 tỉnh đã tổ chức gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Để có những trải nghiệm thực tiễn đoàn công tác đã đến thăm rất nhiều danh thắng di tích lịch sử của Tuyên Quang như: Nà Nưa, Tân Trào, Đình Phạm Hồng Thái... Đây là những địa danh gắn liền với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận, các bộ, ban, ngành Trung ương, ghi dấu những sự kiện trọng đại của đất nước trong thời kỳ chuẩn bị Tổng khởi nghĩa giành chính quyền Tháng Tám năm 1945 và trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Có thể thấy, Tuyên Quang được đánh giá là miền đất giàu tiềm năng, thế mạnh về du lịch với gần 500 di tích lịch sử gắn với những địa danh nổi tiếng như: Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, Cây Đa Tân Trào... Tuyên Quang còn là nơi hội tụ và giao thoa những sắc thái văn hóa của các dân tộc miền núi phía Bắc; nơi bảo tồn nhiều di sản văn hóa, là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 3 khu du lịch và 6 điểm du lịch chính gồm: Khu du lịch lịch sử văn hóa bao gồm toàn bộ các di tích lịch sử cách mạng, văn hóa ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và các di tích lịch sử phụ cận khác. Khu du lịch nghỉ dưỡng bao gồm thành phố Tuyên Quang, khu suối khoáng Mỹ Lâm và Khu du lịch sinh thái bao gồm rừng nguyên sinh Na Hang, Thượng Lâm, hồ thủy điện Tuyên Quang.

Điểm nhấn trong phát triển du lịch ở Tuyên Quang, là gắn khai thác với bảo tồn; quan tâm phát triển những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, các hình thức du lịch văn hóa cộng đồng, các lễ hội ở Tuyên Quang đã dần được nghiên cứu, phục dựng và tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo khách du lịch thập phương. Tiêu biểu như các lễ hội Lồng Tồng, Động Tiên, Chùa Hang, Đền Hạ, Chợ Thụt, Đền Thác Cái...

Đoàn công tác Sở VH,TT&DL Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm tại đình Tân Trào.

Ông Nguyễn Vũ Phan - quyền Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Tuyên Quang cho biết, tuy còn nhiều thách thức trong phát triển du lịch song thời gian qua ngành Du lịch Tuyên Quang đã có những bước phát triển mạnh mẽ đã góp phần quan trọng trong bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên mới chỉ là kết quả bước đầu, trong thời gian tới hai tỉnh Thanh Hóa - Tuyên Quang cần có sự liên kết để hướng tới những mục tiêu đẩy mạnh việc hợp tác xây dựng các thương hiệu sản phẩm, khai thác các loại hình sản phẩm du lịch lễ hội, sự kiện của hai tỉnh.

Cũng theo Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Tuyên Quang, nếu hai tỉnh triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch; tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; liên kết, hợp tác kết nối tour đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, thủ đô, thành phố các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến tỉnh Tuyên Quang và ngược lại; phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch và cán bộ quản lý du lịch của tỉnh. Cũng như tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến giữa các bên; hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch... Đó là những vấn đề quan trọng để ngành Du lịch Tuyên Quang và Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Khu di tích Tân Trào thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Cũng tại buổi làm việc với Sở VH,TT&DL tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã đánh giá cao những thành tựu của ngành Du lịch tỉnh Tuyên Quang. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu rõ với tiềm năng du lịch phong phú của Thanh Hóa - Tuyên Quang, sự quan tâm của lãnh đạo hai tỉnh, Tổng cục Du lịch, Bộ VH,TT&DL, sự quyết tâm của toàn ngành du lịch của 2 địa phương, hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch của hai địa phương sẽ đem lại những thành quả tốt đẹp, trên cơ sở đó tạo đà xây dựng các mối quan hệ, hợp tác, liên kết cùng phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Tin rằng, việc đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về đất và người của từng địa phương đến du khách trong và ngoài nước; phối hợp triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong thời gian tới sẽ đưa ngành Du lịch Thanh Hóa - Tuyên Quang phát triển lên tầm cao mới.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]