(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27/4, tại khách sạn Ánh Phương (Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến), UBND huyện Hoằng Hoá đã phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển Hải Tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hải Tiến

Chiều ngày 27/4, tại khách sạn Ánh Phương (Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến), UBND huyện Hoằng Hoá đã phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển Hải Tiến.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, lãnh đạo huyện Hoằng Hoá, các huyện, thị xã, thành phố ttrong tỉnh; HHDL các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên và Lào Cai; cùng đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị thu hút đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hoá đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình phát triển du lịch huyện Hoằng Hoá. Theo đó, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012. Đến nay sau gần 10 năm đi vào hoạt động, du lịch nơi đây đã thực sự khởi sắc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hiện nay, ngoài 6 nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, đã có gần 30 nhà đầu tư thứ cấp triển khai xây dựng các công trình nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch đường thuỷ, khu vui chơi giải trí, đường giao thông, hệ thống xử lý nước thải... với tổng vốn đầu tư gần 5.500 tỷ đồng.

Đến năm 2018, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến có tới 5.530 phòng, với công suất sử dụng bình quân ước đạt 60%. Đặc biệt vào mùa cao điểm, các ngày nghỉ lễ và dịp cuối tuần công suất sử dụng đạt 100%. Cũng trong năm 2018, toàn huyện đón được 1,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 1.560 tỷ đồng.

Nhằm mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho du khách khi về với biển Hải Tiến, công tác phát triển nguồn nhân lực tại đây được địa phương và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Đến nay, toàn khu du lịch đã có gần 3.000 nhân viên, chủ yếu là con em địa phương. Trong đó 40% đã được qua đào tạo, trình độ từ cao đẳng trở lên, 35% đã được đào tạo nghiệp vụ các lớp ngắn hạn từ 3 - 6 tháng.

Không ngừng đổi mới để thu hút du khách, năm2019 tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đại Dương Xanh đưa vào hoạt động tuyến du lịch đường thuỷ kết nối khu du lịch Hải Tiến đến các điểm tham quan như: Đền thờ Long Vương - Đảo Nẹ, bia chiến thắng trận đầu của Hải quân và nhân dân Việt Nam tại núi Hòn Bò, cảng cá Lạch Trường, rừng ngập mặn Hoà Lộc... Công ty Đầu tư và Xây dựng Thanh Vân (Parace) đưa vào hoạt động Trung tâm hội nghị cao cấp, với sức chứa hơn 1.000 người và bể bơi tạo sóng ngoài trời gần 1.000 m2, khu trưng bày và cung cấp, buôn bán hải sản tươi sống phục vụ du lịch. Ngoài ra, trong năm nay, các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng mới và đưa vào hoạt động thêm 10 khách sạn, với 500 phòng nghỉ.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động, các đại biểu đánh giá cao kết quả mà Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đạt được trong những năm qua. Đồng thời cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong hoạt động du lịch như: công tác quản lý và quy hoạch; sản phẩm du lịch chưa độc đáo, đa dạng; nguồn nhân lực chất lượng cao còn hạn chế; cơ sở hạ tầng chưa thực sự đồng bộ...

Cũng tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá với các doanh nghiệp: Công ty du lịch Hanoi tourism, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang; công ty du lịch Vietravel; công ty cổ phần du lịch Bắc Giang.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]