(vhds.baothanhhoa.vn) - Nga Sơn là huyện có nhiều tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch. Những năm qua huyện đã phát huy tốt các giá trị di tích - danh thắng, đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực nên đã tạo điểm đến hấp dẫn thu hút du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để du lịch Nga Sơn sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nga Sơn là huyện có nhiều tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch. Những năm qua huyện đã phát huy tốt các giá trị di tích - danh thắng, đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực nên đã tạo điểm đến hấp dẫn thu hút du khách.

Nga Sơn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, danh thắng. Vùng quê gắn liền với những câu chuyện huyền thoại: sự tích Mai An Tiêm và quả dưa hấu đỏ, Từ Thức gặp Giáng Hương, chùa Tiên xứ Phật cõi trần... Mật độ di tích ở Nga Sơn khá dày đặc, chủ yếu tập trung ở vùng núi phía Bắc dãy núi Tam Điệp và đôi bờ sông Hoạt nên rất thuận lợi cho phát triển du lịch.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và chương trình phát triển kinh tế du lịch của tỉnh, những năm qua huyện cũng đã tập trung đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp trùng tu tôn tạo và xây dựng các di tích danh thắng. Huyện đã ban hành đề án "Phát triển du lịch Nga Sơn giai đoạn 2011 - 2015, tầm nhìn 2020", đề án cơ cấu ngành du lịch Nga Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo hướng ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch. Do đó nhiều di tích danh thắng đã được đầu tư xây dựng trở thành điểm đến hấp dẫn, mỗi năm đón hàng ngàn lượt khách về tham quan, vãn cảnh, nhất là động Từ Thức, đền thờ Mai An Tiêm, chùa Tiên, chùa Hàn Sơn... Qua đó góp phần cho kinh tế địa phương phát triển.

Khu căn cứ khởi nghĩa Ba Đình còn lưu giữ nhiều hiện vật.

Có được kết quả đạt được, trong những năm qua, huyện đã tập trung làm tốt công tác quy hoạch các điểm đến du lịch. Đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng cho phát triển du lịch và đẩy mạnh xã hội hóa tôn tạo các di tích trên địa bàn. Cùng với đó hệ thống đường giao thông kết nối các điểm đến du lịch đã và đang được mở rộng thuận lợi cho khách đi lại dễ dàng. Đối với phát triển các sản phẩm du lịch, huyện đã cắm mốc, khoanh vùng bảo vệ, xây dựng các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm đặc sản ẩm thực nổi tiếng xây dựng và phát huy tốt như: Gỏi cá nhệch, rượu nếp Nga Sơn, dê núi ủ trấu, hải sản. Trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã xây dựng cổng thông tin điện tử: dulichngason.vn, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin đại chúng tích cực quảng bá xúc tiến du lịch, kết nối các tour tuyến. Đồng thời tổ chức các lễ hội truyền thống hằng năm ở các di tích, thu hút hàng vạn nhân dân và khách thập phương tham gia...

Để du lịch Nga Sơn phát triển xứng tầm, mục tiêu của giai đoạn 2021 - 2025, huyện đang phấn đấu huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả nguồn lực di tích, danh thắng với những sản phẩm du lịch đa dạng có thương hiệu, mang đậm bản sắc du lịch Nga Sơn bền vững. Huyện tiếp tục chú trọng phát triển nguồn nhân lực, cải thiện môi trường du lịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn. Đối với căn cứ khởi nghĩa Ba Đình, UBND tỉnh Thanh Hóa tỉnh đã có Quyết định số 1913/QĐ-UBND ngày 27/5/2020 "Phê duyệt quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích khu căn cứ Khởi nghĩa Ba Đình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa". Phấn đấu đến năm 2030 khu di tích này sẽ được hoàn thành. Sau khi khu di tích đưa vào sử dụng sẽ là điểm kết nối quan trọng, tạo điểm đến giữa các di tích trên địa bàn và các di tích - danh thắng trong và ngoài tỉnh, thu hút khách du lịch về với Nga Sơn ngày càng nhiều hơn.

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]