(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành, trong những tháng đầu năm nay lượng khách có phần tăng đột biến so với năm trước. Cùng với các tour du lịch nội tỉnh, tour trong nước, không ít đơn vị lữ hành quốc tế bội thu nhờ dòng tour xuất ngoại “lên ngôi”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp lữ hành bội thu

Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành, trong những tháng đầu năm nay lượng khách có phần tăng đột biến so với năm trước. Cùng với các tour du lịch nội tỉnh, tour trong nước, không ít đơn vị lữ hành quốc tế bội thu nhờ dòng tour xuất ngoại “lên ngôi”.

Bà Nguyễn Thị Hà - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, trong mùa kinh doanh cao điểm đầu năm nay, lượng khách hàng đăng ký tour quốc tế khá lớn, với các điểm đến như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Nhờ đó, từ đầu năm đến nay Vietravel Thanh Hóa tiếp tục tạo nên mùa bội thu ấn tượng. Với mức tăng trưởng khủng, đạt 1000% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến trong vòng 6 tháng đầu năm, Vietravel Thanh Hóa sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Đối với du lịch trong nước, bà Nguyễn Thị Hà cho hay, sản phẩm du lịch chủ yếu là nghỉ dưỡng văn hóa tâm linh đường bộ có lịch trình kéo dài từ 2 - 3 ngày (vào những ngày cuối tuần), tập trung một số điểm đến như: chùa Hương, Mộc Châu, Lạng Sơn, chùa Ba Vàng, Bái Đính, Quảng Bình, Huế, chùa Tam Chúc - Hà Nam (nơi sẽ diễn ra Đại lễ Phật Đản năm 2019)... Đối với sản phẩm đường bay, khách hàng chủ yếu lựa chọn các điểm đến thuận tiện di chuyển trong chặng Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh như: Cần Thơ, Côn Đảo, Vũng Tàu, Long Hải, Mũi Né...

Đặc biệt, năm nay Vietravel chú trọng khai thác các điểm đến nội tỉnh. Bởi lợi thế của du lịch Thanh Hóa đó là hạ tầng giao thông đến các điểm khá tốt. Lượng khách hàng đăng ký tour du lịch văn hóa tâm linh trong dịp đầu năm khá sôi động, tăng mạnh so với những tháng cuối năm vừa qua. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của dòng sản phẩm nội tỉnh, đại diện Vietravel Thanh Hóa cũng đề xuất tỉnh cần nghiên cứu xây dựng tour kết nối với các điểm du lịch nghỉ dưỡng, nhằm thay đổi cảm nhận của du khách, xa hơn là nhằm đa dạng hóa đối tượng khách. Ngoài ra, cần tập trung liên kết với các địa phương có chung đường bay, đường sắt, đường bộ nhằm hút khách về Thanh Hóa trong dịp du lịch đầu năm.

Được biết, cùng với du lịch văn hóa tâm linh nội tỉnh và các điểm đến trong nước, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp lữ hành cũng khai thác được một lượng lớn khách đăng ký tour quốc tế. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, năm nay ngoài các thị trường truyền thống như Malaysia, Singgapore, Thái Lan, Trung Quốc... thì các điểm đến khác như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng thu hút sự quan tâm của một lượng lớn khách du lịch, lượng khách tăng khoảng 20% so với năm trước.

Khách đi du lịch tour quốc tế trong những tháng đầu năm nay tăng mạnh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí khách hàng đến giao dịch tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Xanh trong những ngày này khá nhộn nhịp. Bà Lê Thị Hải - Giám đốc công ty cho biết, vẫn như mọi năm, các địa điểm thường được khách hàng lựa chọn cho chuyến du xuân đầu năm như Tràng An, Bái Đính, Chùa Hương, Yên Tử, Tây Thiên... xa hơn là Đà Nẵng, Phú Quốc, miền Tây... Tuy nhiên, năm nay, từ ngày mùng 2 Tết Nguyên đán đến nay công ty đã phục vụ một lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch cao cấp như FLC Sầm Sơn, Vinpearl Phú Quốc...

Theo thống kê, lượng khách kể từ đầu năm mới đến nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây chính là thành quả của việc liên tục đổi mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm từ tour truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp để du khách lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Do có hệ thống đối tác lớn và dịch vụ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên Du lịch Xanh luôn đưa ra sản phẩm có giá tốt, cạnh tranh, đảm bảo chất lượng.

Với sự bùng nổ về lượng khách trong dịp đầu xuân, dự kiến đợt cao điểm du lịch nămnay có thể kéo dài đến tháng 9. Bởi ngay sau chương trình du xuân đến trung tuần tháng 3, tiếp nối sẽ là đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (nghỉ 3 ngày) và ngày lễ 30/4 - 1/5 (nghỉ 5 ngày), sau đó chính thức bước vào đợt du lịch hè sôi động. Được biết, hiện nay một số đơn vị lữ hànhđã từ chối phục vụ các đoàn khách đặt lịch “gấp” hoặc đặt lịch vào dịp cuối tuần. Nguyên nhân do lượng khách hàng quá lớn, các đơn vị không bố trí được phương tiện vận chuyển, địa điểm ăn nghỉ đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Với sự bùng nổ về lượng khách đi du lịch trong dịp đầu năm nay, các doanh nghiệp lữ hành cũng không quên khuyến cao khách hàng nên có kế hoạch du xuân sớm; hạn chế đi quá nhiều điểm trong thời gian ngắn; không mang nhiều lễ vật trong chuyến du lịch hành hương, chiêm bái; đối với tour đường bay nên có kế hoạch và thông báo trước cho đơn vị lữ hành trước 15 ngày (tối thiểu)... Đặc biệt, dịp cuối tuần, lượng khách sẽ tăng đột biến, không tránh khỏi việc giá dịch vụ tăng (vận tải, ăn uống, khách sạn...), thậm chí hiện nay do vào mùa cao điểm nên không tránh khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa một số đơn vị lữ hành. Chính vì vậy, khách hàng nên lựa chọn các đơn vị lữ hành uy tín để chuyến đi được đảm bảo chất lượng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]