(vhds.baothanhhoa.vn) - Như đã thành thông lệ, vào tháng 4 hàng năm, các khu du lịch biển Thanh Hóa sẽ đồng loạt tổ chức khai trương. Tuy nhiên, năm nay các địa phương đều có những hoạt động đặc sắc, đổi mới nhằm phục vụ khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch biển năm 2019 sẽ có nhiều đổi mới

Như đã thành thông lệ, vào tháng 4 hàng năm, các khu du lịch biển Thanh Hóa sẽ đồng loạt tổ chức khai trương. Tuy nhiên, năm nay các địa phương đều có những hoạt động đặc sắc, đổi mới nhằm phục vụ khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

TP Sầm Sơn khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang đô thị tại khu vực đường Hồ Xuân Hương - nơi sẽ diễn ra Lễ hội Carnaval đường phố.

Ngay trong đầu tháng 4 vừa qua, TP biển Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội “Tình yêu - Hòn Trống Mái, Sầm Sơn”, thu hút một lượng lớn nhân dân và du khách tới tham dự. Với hàng chuỗi các hoạt động như: hội trại tình yêu, thi mâm cơm gia đình ấm áp yêu thương, thi trang trí đường hoa với chủ đề “tình yêu”... Đặc biệt, trong đêm diễn ra Lễ khai mạc (6/4), đã đem đến cho du khách chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Đá hát khúc tình ca”. Mặc dù đây là lần đầu tiên TP Sầm Sơn tổ chức, song lễ hội đã mang đến cho du khách những cảm nhận ấn tượng, những cái nhìn mới về tiềm năng phát triển du lịch của một TP biển.

Tiếp ngay sau đó là lễ khai trương du lịch biển Sầm Sơn năm 2019. Năm 2019, TP Sầm Sơn tổ chức lễ hội sớm hơn so với mọi năm 2 tuần. Để thu hút du khách, năm nay TP Sầm Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động mới như: khai trương phố đi bộ và chợ đêm tại tuyến đường Tây Sơn và Thanh Niên. Cùng với đó là các chương trình thể thao hấp dẫn như: quần vợt, giải đua xe đạp các câu lạc bộ toàn quốc, đá cầu mây, golf...

Tiếp theo vào ngày 26/4, Khu du lịch biển Hải Hòa (Tĩnh Gia) sẽ khai trương. Trong dịp này, huyện Tĩnh Gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: giải bóng chuyền hơi và các hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng. Tất cả các hoạt động trên đều được gắn với tuyên truyền kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá.

Được biết, Lễ khai trương du lịch biển Hải Hoà diễn ra với chủ đề “Hải Hoà biển hát”, do các nghệ sỹ, ca sỹ diễn viên Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn và Trung tâm Dịch vụ Phát thanh, Truyền hình và tổ chức sự kiện Thanh Hoá thực hiện. Trong đó, nội dung sẽ tập trung khắc hoạ vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển Hải Hoà gắn với tình đất và tình người xứ Thanh. Đặc biệt, trong chương trình có sử dụng bài hát mới “Hải Hoà quê tôi” được nhạc sỹ Thế Việt sáng tác, dành riêng cho khai trương biển Hải Hoà 2019.

Hiện nay, huyện Tĩnh Gia đang khẩn trương chỉnh trang hệ thống đèn chiếu sáng trục đường chính CC2; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan, qua băng zôn; sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng tại khu du lịch; tổ chức đợt cao điểm thu gom rác thải, tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp... Tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi Khu du lịch biển Hải Hoà cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày tổ chức lễ khai trương.

Ngay sau đó, tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến sẽ được khai trương vào ngày 28/4. Năm nay, trong khuôn khổ của lễ hội, huyện Hoằng Hóa đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá. Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay, huyện Hoằng Hóa sẽ đưa vào thực hiện thí điểm mô hình du lịch cộng đồng Linh Trường tại 3 thôn: thôn 1, Linh Trường và Giang Sơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách về cuộc sống người dân vùng biển, hướng tới phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.

Có thể nói, đến thời điểm hiện nay các khu du lịch biển trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang trong giai đoạn hoàn tất khâu chỉnh trang đô thị, kế hoạch tổ chức sự kiện cũng như các điều kiện đón tiếp và phục vụ khách. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một mùa du lịch đầy sôi động, hấp dẫn và đổi mới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]