(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, Thanh Hóa đang trở thành trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm có uy tín của khu vực, là điều kiện thuận lợi để loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) phát triển. Càng về cuối năm thì loại hình du lịch này phát triển mạnh ở Thanh Hóa với các cuộc hội nghị tổng kết, tri ân đối tác, khách hàng,...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch MICE vào mùa

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, Thanh Hóa đang trở thành trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm có uy tín của khu vực, là điều kiện thuận lợi để loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) phát triển. Càng về cuối năm thì loại hình du lịch này phát triển mạnh ở Thanh Hóa với các cuộc hội nghị tổng kết, tri ân đối tác, khách hàng,...

FLC Sầm Sơn là đơn vị đón được lượng lớn dòng khách MICE trong những tháng cuối năm.

Lạc quan về lượng khách MICE những tháng cuối năm

Theo khảo sát, lượng khách du lịch MICE thường tập trung cao điểm vào những tháng cuối năm, khi các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tổng kết, khen thưởng, tri ân khách hàng, đại lý đối tác,... kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng. Anh Nguyễn Chí Phú, giám đốc một công ty thiết kế nội thất tại Hà Nội cho biết: "Công ty đã đặt hội nghị tổng kết năm của tại khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn cho hơn 80 nhân viên trong tháng 11. Mặc dù, từ đầu năm đến nay hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, doanh thu thấp. Song chi phí cho buổi tổng kết năm nay tại Sầm Sơn cũng được nhiều ưu đãi từ phía cung cấp dịch vụ. Mặt khác, thời điểm khó khăn thì càng cần những hoạt động gắn kết nội bộ. Công ty cũng muốn tri ân và khích lệ tập thể cán bộ nhân viên đã luôn đồng hành qua một năm đầy sóng gió. Đồng thời coi đây là cuộc gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của toàn thể CBNV, để cùng nhau cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu trong năm tới”.

Ông Đàm Hồng Nguyên - Tổng quản lý Khách sạn Vinpearl Thanh Hoá, cho biết: Năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng doanh thu không nhỏ từ dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn xem du lịch MICE là một hoạt động cần thiết để củng cố mối quan hệ nội bộ, đối tác, thúc đẩy các cơ hội phát triển kinh tế hậu Covid-19... Và MICE là một trong những thế mạnh của Vinpearl Thanh Hoá. Không chỉ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, có thể phục vụ các đoàn khách MICE lớn lên tới hàng trăm người, Vinpearl Thanh Hoá còn mang đến khách hàng nhiều ưu đãi như: giảm giá 25% phòng, gói combo cộng thêm lợi ích, hỗ trợ âm thanh, ánh sáng, thực đơn, đồ uống...

Cùng với Vinpearl, trên địa bàn TP Thanh Hoá, nhiều đơn vị dịch vụ du lịch khác như: Khách sạn Mường Thanh, khách sạn Cen tral, Khách sạn Lam Kinh, Khách sạn Sao Mai, nhà hàng Dạ Lan... là những địa điểm thu hút lượng lớn khách MICE. Ngoài ra, tại các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, một số khách sạn được chọn là địa điểm phục vụ khách MICE như: Ánh Phương (khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến); Hoàng Thái, FLC Sầm Sơn, Dragon Sea, Vạn Chài Resort (TP Sầm Sơn)... Theo đại diện các khách sạn, lượng khách và doanh thu từ du lịch MICE những tháng cuối năm có thể đạt 30% tổng lượng khách và doanh thu của đơn vị trong năm 2020.

Thực tế, đến thời điểm hiện nay, tại khu du lịch biển Sầm Sơn, hoạt động du lịch đã bước vào mùa thấp điểm. Bù lại, lượng khách MICE trong những tháng cuối năm lại tăng cao, trong đó, chủ yếu khách hàng lựa chọn khu nghỉ dưỡng FLC.

Các cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn lên ngôi

Theo nhận định, năm nay, các cơ quan, tổ chức có xu hướng tổ chức sự kiện, tổng kết sớm và thời gian được rút ngắn hơn. Khách hàng không chỉ yêu cầu điểm đến đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật... mà quan trọng còn yêu cầu điểm đến phải đảm bảo tiêu chí an toàn, chuyên nghiệp và đa dạng hoạt động trải nghiệm. Vì thế, những quần thể nghỉ dưỡng thương hiệu lớn như FLC hay các khách sạn hạng sang sẽ đáp ứng yêu cầu này.

Ông Bùi Tấn Điều - Tổng quản lý Khách sạn Central Thanh Hoá cho biết, dòng khách MICE sẽ ưu tiên cho các đơn vị đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ hội nghị, hội thảo, kết hợp với tiện ích như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc sản, thể thao, mua sắm... Với thế mạnh là khách sạn 5 sao trên địa bàn TP Thanh Hoá, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hội trường cũng như một số dịch vụ bổ trợ, Central được đông đảo các tổ chức lựa chọn là địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng. Theo đó, ngay sau khi hoạt động trở lại bình thường, lượng khách MICE trong tháng 5 Central phục vụ lên tới khoảng 10.000 khách và đạt 12.000 khách vào tháng 6/2020. Bước sang những tháng cuối năm, lượng khách MICE dự kiến sẽ tăng trên 30% so với những tháng trước đó.

Cũng theo ông Bùi Tấn Điều, đặc thù của sản phẩm du lịch này đó là quỹ thời gian hạn hẹp, trước và sau sự kiện, khách MICE còn rất ít thời gian để tham gia các hoạt động tham quan, mua sắm. Với thế mạnh là cơ sở lưu trú đặt ở vị trí thuận tiện về mặt giao thông kết nối với các trọng điểm du lịch như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà. Đặc biệt, từ TP Thanh Hoá, du khách có thể tham quan, mua sắm tại các trung tâm thương mại cũng như thuận tiện về mặt giao thông để đến các điểm khác. Để thu hút được dòng khách này, các đơn vị lưu trú phục vụ khách MICE cần dựa trên đặc thù của từng nhóm khách hàng để xây dựng những chính sách ưu đãi riêng. Cụ thể, đối với nhóm khách hàng là các cơ quan, đơn vị Nhà nước, khi đặt dịch vụ tổ chức hội nghị kết hợp ăn uống sẽ được hỗ trợ 100% chi phí các dịch vụ bổ trợ như âm thanh, ánh sáng, hội trường... Đối với các doanh nghiệp hỗ trợ 50% chi phí dịch vụ bổ trợ. Nhằm tiếp tục mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng. Trong thời gian sắp tới, Cetral sẽ xây dựng hệ thống hiệu ứng ánh sáng toàn bộ toà nhà, dự kiến sẽ chính thức phục vụ du khách vào dịp Lễ giáng sinh năm nay.

Có thể nói rằng, dịch bệnh đã gây tổn thất nặng nề cho hoạt động du lịch tham quan nghỉ dưỡng, nhưng cũng mở ra cơ hội cho du lịch MICE phát triển. Nhằm kích cầu du lịch địa phương, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh cũng như đề xuất với các Cục, Vụ, Viện của Bộ VH,TT&DL lựa chọn Thanh Hoá là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch tầm cỡ trong những tháng cuối năm 2020. Chính vì vậy, cùng với sự nỗ lực của tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước, để có thể thu hút và trở thành lựa chọn của dòng khách này đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch cần có chính sách tốt về giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]